SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phú Thọ: Tiêu hủy hơn 4 tấn thực phẩm bốc mùi, không rõ xuất xứ

07:16, 11/01/2023
(SHTT) - Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Phú Thọ) đã phát hiện, bắt giữ và tiến hành tiêu hủy hơn 4 tấn hàng hóa là thực phẩm không nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, thậm chí đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối.

 Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã tăng cường lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ liên tục phát hiện nhiều vụ việc vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, hơn 4 tấn hàng hóa là thực phẩm gồm: bánh kẹo, sữa, hạt hướng dương, thực phẩm đông lạnh là gà ủ muối, chân gà, cánh gà, nội tạng động vật, các loại hải sản, giò, chả, thực phẩm đông lạnh... không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, thậm chí đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối, chuẩn bị tuồn ra thị trường vừa được Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường phát hiện, thu giữ và tiêu hủy.

Tất cả các loại hàng hoá trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì đều in chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt.

thuc pham ban

 

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, đây là những mặt hàng được trẻ em rất yêu thích. Nếu cơ quan chức năng không kịp thời phát hiện đấu tranh thu giữ, rất có thể số hàng hóa trên sẽ được trà trộn vào trong các cửa hàng bán lẻ, các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây hậu quả xấu cho sức khỏe của người sử dụng.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phối hợp với Nhà máy chế biến phế thải đô thị Việt Trì thuộc Công ty CP xử lý chất thải Phú Thọ tiến hành tiêu hủy số hàng hóa trên.

Mới đây, vào rạng sáng ngày 9/1/2023, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội cũng đã tiến hành kiểm tra, thu giữ 1 tấn nầm lợn trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối đang trên đường vận chuyển vào các nhà hàng, quán ăn. Cụ thể, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội đã phối hợp với Đội QLTT số 2 – Cục QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra điểm tập kết hàng hóa trước cửa số 158 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện có khoảng 1 tấn nầm lợn được cất giấu trong 35 bao tải, bên ngoài in chữ Trung Quốc. Đặc biệt, số nầm lợn này đã được cấp đông nhưng nhiều tảng nầm đã chuyển sang màu đen, bốc mùi hôi thối khó chịu.

Được biết, chủ số hàng trên được xác định là Trịnh Văn Chung Công (SN 1995, trú tại tỉnh Hưng Yên). Khai nhận với lực lượng chức năng, Công cho hay đối tượng đã mua số nội tạng động vật này từ nhiều nguồn trôi nổi trên thị trường với tổng giá trị là 70 triệu đồng và sẽ vận chuyển, phân phối hàng hóa tới các chợ đầu mối, một số quán ăn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nếu tiêu thụ trót lọt, đối tượng sẽ thu lời khoảng 5 triệu đồng.

Mặc dù công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được tăng cường nhưng tình trạng mất an toàn thực phẩm vẫn khiến người tiêu dùng lo lắng, nhất là vào thời điểm cuối năm khi nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao, đòi hỏi cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, siết chặt quản lý hơn nữa để ngăn chặn thực phẩm "bẩn" một cách triệt để.

Những tháng cuối năm, lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng duy trì thường xuyên các hoạt động kiểm tra, tuyên truyền, xử lý những trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh thực phẩm, quán ăn, cơ sở sản xuất thực phẩm, chất phụ gia...

Đặc biệt, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành của các sở, ngành và địa phương liên quan thực hiện đồng bộ các biện pháp giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm để bảo đảm an toàn thực phẩm đối với sản phẩm gia súc, gia cầm tại các chợ, các cơ sở kinh doanh, giết mổ trên các địa bàn…

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 34 phút trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 34 phút trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 3 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 22 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.