SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Phòng khám ‘giảm béo công nghệ cao’ bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng

12:26, 28/04/2023
Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty TNHH Vũ Lâm Minh vì liên quan đến “công nghệ giảm béo” bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt và tước giấy phép hoạt động do sai phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn…

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 cơ sở thẩm mỹ, spa, bác sĩ hoạt động khám, chữa bệnh không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề trên địa bàn TP.HCM.

Phòng khám ‘công nghệ giảm béo’ và nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên bị xử phạt

Trong danh sách này, Công ty TNHH Vũ Lâm Minh bị Thanh tra Sở Y tế phạt 193 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế xác định công ty này có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu (địa chỉ số 54B+54C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, quận Phú Nhuận) khi không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Ngoài ra, cơ sở này sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các lỗi vi phạm trên, ngoài phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế đã tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong 04 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 03 tháng.

036ce3752650f90ea041

Do sai phạm trong hoạt đọng khám, chữa bệnh Americare Clinic (địa chỉ số 54B + 54C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, quận Phú Nhuận) bị đình chỉ hoạt động 4 tháng. (Ảnh: Americare Clinic)

Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn xử phạt 4 kỹ thuật viên làm việc tại Trung tâm giảm béo công nghệ cao Americare Clinic (địa chỉ 54B + 54C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, quận Phú Nhuận) là Nguyễn Thị Trang, Tô Nguyễn Thái Vy, Đào Đức Minh, Nguyễn Thế Thiện mỗi người hơn 35 triệu đồng vì hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Cũng tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt bác sĩ chuyên khoa da liễu Nguyễn Thị Lệ My số tiền 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì bác sĩ này là người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Bác sĩ đa khoa Võ u Phi Yến bị xử phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng vì hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật.

Cơ sở chăm sóc da nhưng quảng cáo dịch vụ giảm béo

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra Phòng khám chuyên khoa Da liễu (địa chỉ số 54B+54C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, quận Phú Nhuận).

Tại đây, Thanh tra Sở ghi nhận cơ sở này có Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh mã số 00002 do Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp ngày 19/9/2022 (đăng ký thay đổi lần thứ 1) tại địa chỉ 54B+54C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, quận Phú Nhuận, do ông Diệp Thế Vũ làm Người đứng đầu chi nhánh.

Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 08701/HCM-GPHĐ ngày 03/12/2021 do Sở Y tế TP.HCM cấp cho Phòng khám chuyên khoa Da Liễu thuộc Công ty TNHH Vũ Lâm Minh do bác sĩ Nguyễn Thị Lệ My chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

hinh-tt_29320236 (1)

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện các 'công nghệ giảm béo' tại phòng khám. (Ảnh: Thanh tra Sở Y tế) 

Đồng thời có quyết định của Sở Y tế về việc Phê duyệt danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh kỹ thuật như: Điều trị chứng rậm lông bằng IPL, điều trị trứng cá bằng IPL, chụp và phân tích da bằng máy phân tích da, điều trị mụn trứng cá bằng chiếu đèn LED, điều trị bớt tăng sắc tố bằng YAG-KTP, xóa xăm bằng YAG-KTP.

Tuy nhiên, Thanh tra phát hiện tại các phòng chăm sóc da có các thiết bị, máy chăm sóc da như: Leshape, Trivon K1-1701, máy laser Yag RG-190, nhưng cơ sở chưa cung cấp hồ sơ, chứng từ nguồn gốc xuất xứ của các máy.

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện Công ty Vũ Lâm Minh cho biết dịch vụ giảm béo được thực hiện cho khách hàng có sử dụng máy hỗ trợ là máy làm săn chắc da LeShape và máy massage G5. Máy làm săn chắc da LeShape có trong Biên bản thẩm định cấp Giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Da liễu, máy massage G5 có trong Biên bản thẩm định cấp Giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Phục hồi chức năng (nay phòng khám đã ngưng hoạt động).

Về quảng cáo, trước khi tiến hành kiểm tra, Đoàn có kiểm tra trên website thì ghi nhận cơ sở có trang website americareclinic.com quảng cáo các dịch vụ liên quan lĩnh vực khám chữa bệnh như: “Công nghệ giảm mỡ Leshap thật sự có tốt không?; khách hàng chỉ cần 1 -2 lần điều trị; điều trị giảm béo bụng bằng công nghệ Leshape” và in ra bản giấy.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận trang website americareclinic.com không hoạt động nữa. Ông Diệp Thế Vũ đã ký nhận vào bản in trang website quảng cáo americareclinic.com.

Diệu Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.