SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Phim cổ trang Trung Quốc bị tố 'ăn cắp' Nhã Nhạc Cung Đình Huế của Việt Nam

11:08, 29/04/2020
(SHTT) - "Thịnh Đường Huyễn Dạ" không biết do vô tình hay hữu ý, đã “mượn” Nhã nhạc cung đình Huế vào một cảnh phim.

Thịnh Đường Huyễn Dạ - một bộ phim cổ trang Trung Quốc lên sóng năm 2018 bị tố 'ăn cắp' văn hóa nghệ thuật của Việt Nam. Sự việc được khán giả Việt phát hiện và chia sẻ rầm rộ trên fanpage phim Hoa ngữ.

Cụ thể, nhạc mà ekip sử dụng trong một cảnh hiến vũ của các vũ công với dàn nhạc dâng lên cho Hoàng đế và các quan trong buổi dạ yến chính là Nhã nhạc Cung đình Huế của Việt Nam.

Thông tin được chia sẻ trên một fanpage phim Trung, làm cư dân mạng Việt vô cùng bức xúc


Nhiều khán giả Việt thể hiện sự tức giận khi một bộ phim nước ngoài "ăn cắp" kiệt tác văn hóa Việt. Đa số cho rằng đây là hành động vi phạm bản quyền không thể tha thứ được, thậm chí nghiêm trọng hơn là ăn cắp tài sản văn hóa phi vật thể của quốc gia khác.

Đoạn nhạc Lưu Thủy, Kim Tiền, Xuân Phong, Long Hổ là một giai điệu vô cùng nổi tiếng của Nhã nhạc Cung đình Huế, nội dung ca ngợi cảnh vật thiên nhiên hùng tráng, tươi đẹp, đất nước thái bình thịnh trị. Di sản Văn hóa Phi Vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận và bảo tồn từ năm 2003.

Thịnh Đường Huyễn Dạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mậu Quyên thuộc thể loại cổ trang, huyền ảo xen lẫn các tình tiết điều tra phá án. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ đình đám như Ngô Thiến, Trương Vũ Kiếm, Trịnh Nghiệp Thành...

Caption
Caption
Thịnh Đường Huyễn Dạ đã được nhiều trang phim, kênh truyền hình Việt Nam mua bản quyền phát sóng.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.