SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cục xuất bản vào cuộc xử lý nghi vấn sách lậu của Huấn Hoa Hồng

13:32, 28/04/2020
(SHTT) - Lãnh đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết đã gửi văn bản tới các Sở, cơ quan chức năng liên quan phối hợp làm rõ nghi vấn sách lậu dạy kiếm tiền của Huấn “hoa hồng”.

Như đã đưa tin trước đó, vào tối 20/4, xuất hiện trên trang Facebook có tới hơn 800 nghìn người theo dõi, Huấn “hoa hồng” dành hơn 1 giờ đồng hồ giới thiệu về 2 cuốn sách do chính mình viết mang tên Bí kíp kinh doanh online và Đệ nhất kiếm tiền. Cho đến hôm nay, đoạn clip quảng cáo đó đã thu hút tới 41 nghìn lượt thích, 55 nghìn lượt bình luật và 5,1 nghìn lượt chia sẻ.

Theo giới thiệu, bộ sách của Huấn có giá 799.000 đồng, với nội dung "dạy làm giàu bằng cách kinh doanh, bán hàng qua mạng". Bìa cuốn sách có in hình của Huấn trong bộ đồ bảnh bao và đề bên dưới tên Nhà xuất bản SG. 

huan hoa hong

 Cục xuất bản vào cuộc xử lý nghi vấn sách lậu của Huấn Hoa Hồng

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số độc giả, nội dung cuốn sách có nhiều lỗi chính tả, sử dụng ngôn ngữ mạng, viết tắt, câu cú, cách hành văn không theo quy chuẩn nào.

Bên cạnh đó, sách viết theo kiểu kể về kinh nghiệm bán hàng onine của Huấn, có nhiều nội dung khó tin. Trên một số diễn đàn xã hội, có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt, cho rằng tại sao một cuốn sách yếu về nội dung như thế lại được xuất bản?

Trước sự việc này, Lãnh đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết đơn vị đã nắm được thông về trường hợp của Huấn “hoa hồng”. Sáng nay, ngày 28/4, Cục đã gửi văn bản tới các Sở Thông tin và Truyền thông, cũng như các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp làm rõ nghi vấn về việc sao in, phát tán qua mạng với 2 sản phẩm của Huấn "hoa hồng". Nếu có sai phạm, thì sẽ xử lý nghiêm.

“Cục đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông, đặc biệt là Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM để phối hợp, tìm hiểu và làm rõ. Sau đó, nếu có sai phạm: sản phẩm xuất bản trái phép (không thực hiện xuất bản, không qua nhà xuất bản hoặc cơ quan có thẩm quyền, không có quyết định xuất bản theo quy định) thì sẽ có hình thức xử lý.

Bên cạnh đó, Cục cũng phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có cơ quan về quản lý mạng xã hội để nếu như biểu hiện của Huấn là biểu hiện vi phạm pháp luật, lệch chuẩn về mặt văn hóa thì cần có các biện pháp để xử lý”, ông Nguyễn Nguyên nói.

Huấn "hoa hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn, 35 tuổi, quê quán Yên Bái. Từ năm 2015 đến nay, nhiều người biết đến Huấn “hoa hồng” là giang hồ trên mạng xã hội.

Huấn “hoa hồng” thường xuyên phát trực tiếp, clip khoe tiền, vàng;... và được biết là có mối quan hệ thân thiết với hai giang hồ trên mạng xã hội có biệt danh Khá “bảnh” và Quang “ram bô” (đã bị công an bắt giữ). Bản thân Huấn cũng vừa buộc phải cai nghiện.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.