SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 25/02/2024
  • Click để copy

Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023

17:12, 26/03/2023
Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch về triển khai Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Chương trình nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực trong tỉnh với các vùng miền khác, góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Ngoài ra, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực thương mại theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành Công thương, người dân, các cơ quan nhà nước về tầm quan trọng của việc phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

11

 Tỉnh Gia Lai đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm xúc tiên thương mại sản phẩm OCOP tại địa phương. (Ảnh: T.V) 

Để triển khai kế hoạch, Sở Công thương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai cơ chế chính sách về phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa; chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu liên quan đến phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Hướng dẫn, tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thiết lập mô hình mua bán, phân phối hàng hóa để kết nối cung cầu, liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm phù hợp với quy mô thị trường của từng địa bàn. 

Sở Công thương chủ trì phối hợp với UBND các huyện, các sở, ngành liên quan, doanh nghiệp lựa chọn vị trí xây dựng điểm bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các huyện. Sản phẩm trưng bày là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của 9 huyện có thế mạnh về xuất khẩu (Krông Pa, Kbang, Kông Chro, Chư Prông, Đak Đoa, Đức Cơ, Mang Yang, Chư Sê và Ia Grai).

Tăng cường kết nối, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua các hoạt động kết nối cung cầu sản phẩm vùng miền, chương trình kết nối giao thương giữa tỉnh Gia Lai và các thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành trên cả nước... 

Ngoài ra, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm đặc sản, đặc trưng đi tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại, các chuỗi cung ứng thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận các thị trường trong và ngoài nước.

Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ theo quy định tại Luật An toàn thông tin mạng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/2, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị đặt mục tiêu cao trong phát triển hạ tầng TT&TT, kiến tạo hạ tầng cho phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, gắn kết sự phát triển trên không gian số với không gian phát triển truyền thống, tạo điều kiến cho đổi mới sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ Dự án Nâng cáo năng lực cho Trung tâm nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, tư vấn (NĐHT) của Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) do Tổ chức SHTT (WIPO) hỗ trợ, WIPO đã phối hợp với Cục SHTT tổ chức 2 học phần thuộc Chương trình đào tạo giảng viên nguồn về SHTT trong năm 2023.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ 24/2, khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ. Vùng Đông Bắc Bộ có sương mù, mưa phùn.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bamboo Airways thông báo chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 đường bay Embraer E190 - loại máy bay được sử dụng để khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới.