SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện hàng loạt sản phẩm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh chứa chất cấm

13:43, 24/08/2022
Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn chất lượng đo lường 1 - Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng công bố ngày 22 6, 4 sản phẩm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả phát hiện chất cấm Sibutramine.

04 sản phẩm của chứa chất cấm Sibutramine bao gồm: Bột sữa tách béo Emo Milk phát hiện chứa chất cấm Sibutramine 70,18mg/kg; Bột trà chanh hòa tan Lemon phát hiện chứa chất cấm Sibutramine 85,72 mg/kg; Bột trà cam hòa tan Vita C phát hiện chứa chất cấm Sibutramine 78,09 mg/kg; Bột cafe hòa tan 3 trong 1 Emo Coffee phát hiện chứa chất cấm Sibutramine 29,59 mg/kg.

Kết quả thử nghiệm cho thấy 4 sản phẩm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh chứa chất cấm Sibutramine

Hiện tại, 4 sản phẩm giảm cân này đang được bán tràn lan trên trang mạng xã hội Facebook và những website thương mại điện tử như Shopee hay Lazada cũng là nơi các sản phẩm giảm cân nói trên của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh được rao bán. Đặc biệt, tại một website có địa chỉ là VinMart.co hàng loạt các sản phẩm trà, sữa giảm cân nói trên được bán với giá từ 200.000 - 400.000 đồng/ sản phẩm với các lời quảng cáo có cánh.

Các sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh được rao bán trên Facenbook. Ảnh chụp màn hình

Ví như với sản phẩm Bột cafe hòa tan 3 trong 1 Emo Coffee, trang website VinMart.coquảng cáo như sau: Sản phẩm có thành phần thiên nhiên 100% gồm Whole milk, Skim milk, Chất xơ hòa tan FOS, L-Lutathione, Vitamine C, Garinia Extract, Catus; Mỗi ngày 1 gói giúp bạn thon gọn 2-5 kg sau 7 ngày; Tăng sức đề kháng, giúp đẹp da, dưỡng dáng; Không gây mệt mỏi, không gây khó chịu; An toàn cho sức khỏe và hệ tuần hoàn; Dạng bột hòa tan nhiều hương vị, dễ uống; Sản phẩm chính hãng từ nhà cung cấp; Có hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ...

Đáng nói, theo lời quảng cáo trên nhiều trang bán hàng, các sản phẩm giảm cân của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh có tên gọi chung là Emo Coffee. Sản phẩm Emo Coffee này có 6 vị bao gồm: Bột sữa tách béo Emo Milk, Bột trà chanh hòa tan Lemon, Bột trà cam hòa tan Vita C, Bột cafe hòa tan 3 trong 1 Emo Coffee, Bột trà đào hòa tan Peach Emo Detox, Bột trà tranh hòa tan Strewberry Emo Detox.

 sản phẩm giảm cân chứa chất cấm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh được bán trên Shoppee và Lazada
Sản phẩm giảm cân chứa chất cấm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh được bán trên trang website VinMart.co

Trang website này còn khẳng định: "Quy chế giảm cân khi sử dụng loại thức uống này là các thành phần thiên nhiên chứa trong nước sẽ liên kết với các mô mỡ trong dạ dày nhằm phá hủy các liên kết béo này, ngăn các chất thừa chuyển hóa vào máu gây hiện tượng thừa cân. Quy trình chuyển hóa mỡ thừa này được chứng minh là hoàn toàn không gây hại cho cơ thể nên bạn không cần lo lắng đến tác dụng phụ của nó như khi sử dụng các loại sản phẩm giảm cân khác. Công dụng nước uống giảm cân Emo Detox.

Emo Detox đào thải lượng mỡ thừa qua đường tiểu. Vì mỡ thực chất tồn tại ở dạng nước nhưng tích tụ dưới da, bài tiết qua đường tiểu giúp mỡ thừa trong cơ thể được đào thải nhanh hơn. Không gây mệt mỏi, nhứt đầu, buồn nôn hay đi ngoài. Không cần ăn kiêng, tập thể dục".

Cần biết rằng, Sibutramine từng được sử dụng làm thuốc giảm, giảm cảm giác thèm ăn. Hầu hết các loại thuốc cùng nhóm này có tác dụng trên các trung tâm nhận thức về đói và no, lúc đầu Sibutramine được sử dụng như thuốc chống trầm cảm. Hiệu quả của Sibutramine là làm giảm cân trung bình 5% trọng lượng cơ thể.

Sibutramine từng được bán tại Pháp từ năm 2001. Các tác dụng phụ của Sibutramine ngay lập tức đã được biết đến tại Hoa Kỳ và sau hai ca tử vong do tim mạch ở Ý, thuốc bị cấm bán ở Ý kể từ năm 2002. Nguy cơ tim mạch này cũng là nguyên nhân thuốc bị cấm bán tại Pháp từ năm 2007. Ngoài ra Sibutramine còn có nguy cơ gây tự tử. Các tác dụng không mong muốn của Sibutramine đã được viết lại thành một danh sách dài trên trang web của chính phủ Mỹ NIH và AFSSAPS Pháp.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng Sibutramine có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn, hạn chế hấp thu chất béo, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, chất này lại gây những tác dụng phụ nguy hại như: gây nên các triệu chứng đau đầu (tỷ lệ xảy ra khoảng 30,3%), đau lưng (chiếm 8,2%), dị ứng (3,8%), cảm cúm (8,2%), suy nhược (5,9%), đau bụng (4,5%), đau ngực (1,8%), đau nhức cổ vai gáy (1,6%).

Các sản phẩm giảm cân chứa chất cấm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh được bán trên Shoppee và Lazada
Các sản phẩm giảm cân chứa chất cấm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh được bán trên Shopee và Lazada.

Sibutramine nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp. Chất này làm gia tăng trung bình huyết áp tâm thu và tâm trương khoảng 1-3 mmHg. Đồng thời, Sibutramine cũng làm tăng nhịp tim khoảng 4-5 nhịp mỗi phút, có thể gây rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim và nguy hiểm hơn là có thể gây ngừng tim, đột quỵ.

Ngoài ra, Sibutramine cũng tác động lên hệ thần kinh, với các triệu chứng: mất ngủ (10,7%), chóng mặt (7,0%), lo lắng (4,5%), trầm cảm (4,3%), kích thích thần kinh trung ương (1,5%), mất khả năng cảm xúc (1,3%), hội chứng Gilles de la Tourette, mất trí nhớ ngắn hạn, rối loạn ngôn ngữ… Cũng theo nghiên cứu, khoảng 0,1% bệnh nhân đã trải qua cơn động kinh trong khi sử dụng sản phẩm chứa Sibutramine.

Chính vì những tác dụng phụ nguy hại đó, từ tháng 10/2010, FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) đã ban hành quyết định cấm lưu hành tất cả sản phẩm có sibutramine. Hiện nay, tại Việt Nam, cục Quản lý Dược, bộ Y tế đã ngưng cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Sibutramine và tiến hành thu hồi các sản phẩm chứa chất này.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh

Địa chỉ: 801/2/5 Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Trọng Anh

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh hoạt động từ ngày 16/5/2018

Ngọc An

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.