Phan Dang Hoang - thương hiệu Việt đầu tiên xuất hiện trong Milan Fashion Week
BST này cũng đánh dấu bước chuyển mình của NTK trẻ trong vai trò Giám Đốc Sáng Tạo, với định hướng phát triển thương hiệu song song 2 thị trường Việt Nam và quốc tế. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử MLFW có 1 thương hiệu đến từ Việt Nam được đứng chung danh sách cùng loạt thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới như Gucci, Prada, Fendi, Armani.
NTK Phan Đăng HoàngBST "Sculpture" lấy nguồn cảm hứng từ hành trình sự nghiệp đầy dũng cảm và tự do của nữ điêu khắc gia huyền thoại Điềm Phùng Thị. Nhà điêu khắc này từng được mệnh danh là "người tạc tượng Đông - Tây" với khả năng biến hóa và sáng tạo nên vạn vật hữu hình từ những ý tưởng vô hình, chuyển biến từ sự thuần Việt thành một ngôn ngữ mới, tựa như cách thế giới âm nhạc được vận hành từ 7 nốt nhạc.
Thừa hưởng triết lý sáng tạo của nữ điêu khắc gia Điềm Phùng Thị, BST "Sculpture" khắc hoạ hình tượng người phụ nữ độc bản - tự do - phóng khoáng dựa trên những chuyển biến hình khối trong chính các tác phẩm của bà. Từ đó, thương hiệu Phan Dang Hoang đã tạo nên một BST vừa sang trọng, nữ tính; vừa cá tính nhưng cũng rất thanh lịch bằng cách kết hợp đa mảng miếng về màu sắc và chất liệu, cân bằng giữa cảm hứng phương Đông và hơi thở phương Tây.
Kết quả là những thiết kế của Phan Dang Hoang ngay sau khi ra mắt trên website https://milanofashionweek.cameramoda.it/it đã lập tức nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn quốc tế, để lại nhiều ấn tượng trong lòng giới mộ điệu. "Sculpture" được đánh giá là BST có sự thể hiện "tròn trịa" khi cân bằng cả dấu ấn nghệ thuật lẫn tính ứng dụng. Ít ai biết đây lại từng là vấn đề khiến NKT Phan Đăng Hoàng phải "đau đầu" khi bắt tay điêu khắc" nên những bộ trang phục trong "Sculpture".
"Sculpture" được đánh giá cao ở cả dấu ấn nghệ thuật lẫn tính ứng dụng. "Quá trình thực hiện BST lần này gặp phải khá nhiều khó khăn khi đây là lần đầu Hoàng thử sức với BST Ready-To-Wear, phải làm sao để biến những ý tưởng có phần đặc biệt ấy trở thành một sản phẩm thời trang có thể đi vào đời sống thường nhật cũng là bài toán vô cùng gian nan. Điều quan trọng hơn hết là thổi hồn vào trong từng bộ trang phục, nhìn thấy được dáng hình điêu khắc của Điềm Phùng Thị cũng như tình yêu của bà dành cho bộ môn nghệ thuật này", NTK Phan Đăng Hoàng chia sẻ.
NTK Phan Hoàng Đăng sinh năm 2000, là gương mặt trẻ đã ghi nhiều dấu ấn trong làng mốt Việt và thế giới. Phan Đăng Hoàng là người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng chuyên ngành thiết kế thời trang từ Học Viện Thiết Kế NABA danh giá của Ý, xuất hiện tạp chí Vogue Italy năm 21 tuổi. Anh từng có cơ hội gặp gỡ "bà đầm thép" Anna Wintour, siêu mẫu Naomi Campbell,... và nhận được lời khen tích cực từ những gương mặt đình đám này.
Đáng chú ý, Phan Đăng Hoàng là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất giới thiệu bộ sưu tập Thu/Đông tại MLFW 2023. Lần này trở lại với vai trò mới là Giám Đốc Sáng Tạo, Phan Đăng Hoàng đã mang sản phẩm thời trang của mình đến gần hơn với khách hàng nhưng vẫn giữ được 'DNA' của thương hiệu với một BST rất "Phan Đăng Hoàng". Digital show lần này sẽ mở ra chương mới cho hành trình xây dựng thương hiệu và những bước đột phá tiếp theo của NTK trẻ tài năng.
Theo Phụ nữ số
TIN LIÊN QUAN
-
Nội thất AEC - Đơn vị thiết kế, thi công nội thất hàng đầu tại Hà Nội
-
NTK Nguyễn Minh Công bị tố 'đạo nhái' thiết kế của sinh viên mang lên sàn diễn
-
Nội thất Fansi - Đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói uy tín hàng đầu tại Miền Bắc
-
Thương hiệu thời trang Dissyco bị tố đạo nhái thiết kế thời trang của nghệ sĩ Hàn Quốc G-Dragon