SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

OpenAI yêu cầu tòa án bác bỏ một phần cáo buộc trong các vụ kiện bản quyền tác giả

14:28, 05/09/2023
(SHTT) - OpenAI, cha để của chatbot phổ biến dựa trên trí tuệ nhân tạo ChatGPT, đã yêu cầu tòa án liên bang San Francisco bác bỏ một phần trong hai vụ kiện từ các tác giả đã cáo buộc công ty vi phạm bản quyền, bao gồm diễn viên hài Sarah Silverman.

OpenAI do Microsoft hậu thuẫn đã nhắm đến các khiếu nại "phụ trợ" trong vụ kiện hôm 28/8 nhằm phản ánh với tòa án rằng văn bản mà ChatGPT tạo ra không vi phạm quyền của tác giả trong sách của các nguyên đơn tại các vụ việc bao gồm: Tremblay kiện OpenAI Inc, Tòa án quận Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc California, Số 3:23-cv-03223 và Silverman kiện OpenAI Inc, Tòa án quận Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc California, Số 3:23 -cv-03416.

OpenAI cũng đã bác bỏ cáo buộc cốt lõi của các tác giả rằng việc sử dụng sách của họ để đào tạo ChatGPT là vi phạm bản quyền của họ, nhưng lại không yêu cầu tòa án bác bỏ những tuyên bố đó vào hôm 28/8.

Đại diện của OpenAI và các tác giả đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

chatgpt

 

Hai nhóm tác giả riêng biệt đã đệ đơn kiện tập thể được đề xuất chống lại OpenAI vào đầu mùa hè này, cáo buộc OpenAI đưa sách của họ vào bộ dữ liệu được sử dụng một cách bất hợp pháp để đào tạo ChatGPT phản hồi lời nhắc văn bản của con người.

Nhóm của Silverman cũng đã khởi kiện liên quan chống lại Meta Platforms. Những người khác đã đệ đơn kiện tương tự chống lại các công ty bao gồm Google, Microsoft và Stability AI về hoạt động đào tạo AI của họ.

OpenAI đã phản hồi vào ngày 28/8 trước cáo buộc của các tác giả rằng văn bản do ChatGPT tạo ra cấu thành "tác phẩm phái sinh" từ sách của họ và vi phạm bản quyền của họ một cách gián tiếp.

Công ty cho biết các tác giả đã không chứng minh được rằng kết quả đầu ra của ChatGPT đủ giống với tác phẩm của họ để chứng minh hành vi vi phạm bản quyền.

OpenAI cũng yêu cầu tòa án bác bỏ các khiếu nại liên quan của các tác giả theo luật tiểu bang và Đạo luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số.

Quỳnh Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.