SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ô tô Indonesia hưởng thuế 0 đồng ào ạt về Việt Nam, bán giá thấp chưa từng có: Gom tiền mua nào

03:49, 27/12/2019
Vợ chồng em vẫn ước mơ mãi là mua được một chiếc ô tô để thỉnh thoảng đưa các con về quê chơi với ông bà hoặc đưa chúng đi học ngày mưa nắng cho đỡ vất vả. Tìm hiểu lâu nay mà em vẫn chưa nhắm được chiếc nào vừa tiền vì ô tô bán bên nước ngoài thì rẻ mà về tới Việt Nam, thêm thuế má vào lại đắt gấp đôi. Gần đây, em mừng như bắt được vàng khi đọc được thông tin ô tô Indonesia giá rẻ được nhập khẩu ồ ạt về nước ta, hưởng thuế chỉ 0% trên trang Một Thế Giới đấy các mẹ ạ.

Thực hư thông tin ô tô Indonesia nhập khẩu về với mức thuế 0 đồng

Trong tháng 11/2019, Indonesia cung cấp 5.807 xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam nhưng chỉ trị giá 71 triệu USD. Trong khi đó, xếp thứ 2 là Thái Lan với 4.009 xe, chỉ bằng khoảng 70% lượng xe nhập từ Indonesia nhưng giá trị lại đạt tới 88 triệu USD. Sở dĩ có hiện tượng này là bởi ô tô Indonesia được hưởng thuế nhập khẩu 0% nên nhập về với số lượng lớn và mức giá thấp kỷ lục. Giá trị trung bình của 1 chiếc ô tô Indonesia chỉ 13.500 USD/xe, tức là khoảng 320 triệu đồng/xe.

Các mẫu ô tô Indonesia giá rẻ hiện nay

- Mẫu xe Toyota Wigo được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2018, nhập khẩu nguyên chiếc ở Indonesia. Hiện xe có 2 phiên bản là Toyota Wigo phiên bản MT có giá 345 triệu đồng và phiên bản AT có giá 405 triệu đồng.

Mẫu xe Toyota Avanza (hình minh họa - Nguồn internet)

- Mẫu xe Toyota Avanza, được nhập khẩu từ Indonesia, ra mắt năm 2019. Xe cũng có 2 phiên bản là Avanza 1.5G AT và Avanza 1.3E MT. Xe đang được bán với giá từ 544 đến 612 triệu đồng.

Mẫu xe Toyota Avanza (hình minh họa - Nguồn Thanh Niên)

- Mẫu xe 7 chỗ Suzuki Ertiga, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe có 2 phiên bản là Ertiga 1.5 MT và 1.5AT, giá từ 499 đến 549 triệu đồng.

Mẫu xe 7 chỗ Suzuki Ertiga (hình minh họa - Nguồn internet)

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.