SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nước Anh tốn bao tiền cho đám cưới của Hoàng tử Harry?

12:55, 28/11/2017
(SHTT) - Mặc dù địa điểm, danh sách khách mời và thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có một điều chắc chắn là đám cưới của Harry và Meghan Markle sẽ rất xa xỉ. Theo ước tính ban đầu, chi phí của đám cưới này đã lên đến sáu chữ số.
Chi phí cho đám cưới của Hoàng tử Harry và Markle
Ảnh chụp hoàng tử Harry và Meghan Markle tại khu vườn cung điện Kensington, London, Anh.

Theo Aimee Dunne, một chuyên gia tổ chức tiệc cưới sang trọng tại London cho biết, ước tính sơ bộ chi phí để tổ chức một đám cưới hoàng gia hiện đại sẽ có đến sáu chữ số.

“Tôi nghĩ mức phí mà Harry và Meghan chi trả cho đám cưới của mình sẽ không dưới 500.000 bảng Anh”, Aimee Dunne nói thêm

Chưa kể, chi phí cho lực lượng bảo vệ có thể khiến con số thực tế lên đến triệu bảng. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua vài nét một đám cưới hoàng gia.

Ai sẽ là người chi trả?

Bố của Harry, Hoàng thân Charles, khả năng sẽ là người thanh toán các chi phí cho đám cưới diễn ra vào đầu năm 2018 này. Kate Williams, một chuyên gia sử học và hoàng gia nhận xét: “Theo truyền thống, gia đình nhà cô dâu phải chi trả toàn bộ chi phí của đám cưới, nhưng có lẽ trường hợp của Harry và Markle sẽ là ngoại lệ”. Đám cưới anh trai của Harry – Hoàng tử William với Catherine đã là một tiền lệ khi mà Hoàng thân Charles đã chi trả hầu hết chi phí. Mặc dù sau đó gia đình nhà Catherine cũng đóng góp một phần “khá lớn”.  

Tiệc chiêu đãi

Cặp đôi Harry và Markle có thể tiết kiệm được một khoản lớn chi phí thuê địa điểm bằng việc sử dụng chính những địa điểm có sẵn của nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tộc.

Đám cưới của anh trai Harry trước đó bao gồm tiệc tại điện Buckingham: một bữa ăn trưa truyền thống với hơn 600 khách, với sự tham gia của các quan chức, do nữ hoàng chủ trì. Sau đó là một buổi tiệc thân mật với gần 300 người bạn và thành viên gia đình.

Theo Dunne “với danh sách khách mời khoảng 500 người, chi phí dự tính ở mức tối thiểu sẽ là 150.000 bảng (tương đương với 200.000 USD). Và đó cũng mới chỉ là ước tính ban đầu”

Trang phục

Váy cưới của Markle sẽ là một sản phẩm độc đáo do một nhà thiết kế uy tín chịu trách nhiệm và giá của chiếc váy sẽ nói lên điều này.

Trước đó, gia đình của Catherine đã mua chiếc váy truyền thống Alexander McQueen cho ngày trọng đại của cô. Giá trị của chiếc váy đó chưa bao giờ được tiết lộ.

Lực lượng an ninh

Trong đám cưới của William và Catherine, khoảng 5.000 cảnh sát đã được điều động để giữ gìn an ninh trong suốt buổi lễ. Một số báo cáo cho biết, đã có tranh cãi giữa Bộ nội vụ London và Bộ nội vụ nước Anh về việc bên nào sẽ chịu trách nhiệm chi trả.

Chi phí cuối cùng không được tiết lộ, nhưng chính phủ đã cấp cho cảnh sát một khoản tiền 3.6 triệu bảng (tương đương 4.8 triệu USD) để chi trả cho các cảnh sát làm thêm giờ.

Nếu Harry và Meghan quyết định tổ chức đám cưới tại trung tâm London, chi phí dự kiến sẽ rất lớn.

Theo lời Williams, sau một loạt cuộc tấn công khủng bố vào thành phố, “tình hình hiện nay rất khác và vì thế yêu cầu an ninh sẽ phải được siết chặt hơn”.

Harry xếp thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng, và vì thế sẽ có nhiều lựa chọn về địa điểm tổ chức đám cưới hơn so với người anh trai William.

Phí tổn đối với nền kinh tế nước Anh

Trong ngày cưới của William và Catherin, công dân nước Anh không phải đi làm. Đám cưới của Hoàng thân Charles và công nương Diana cũng được xem là một ngày lễ đặc biệt.

Trung tâm nghiên cứu kinh tế cho biết, mỗi ngày nghỉ như vậy sẽ giảm sản lượng của nền kinh tế 2.3 tỷ Bảng (tương đương khoảng 3 tỷ USD).

Có một số ý kiến cho rằng lượng du khách từ nước ngoài đến tham dự đám cưới sẽ giảm thiểu khoản thiệt hại này nhưng Văn phòng thống kê quốc gia không thấy bất kì bằng chứng nào thuyết phục nào trong đám cưới của William và Catherine năm 2011.

Long Khánh

 

Hoàng tử Harry kết hôn với diễn viên Meghan Markle

Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle mới đây tuyên bố, họ đã đính hôn và sẽ kết hôn vào mùa xuân năm sau. Dự kiến, đám cưới sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên toàn thế giới.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).