SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Khởi tố, bắt tạm giam bảo mẫu dùng dao dọa đánh trẻ ở TP.HCM

10:13, 28/11/2017
(SHTT) - Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ.
1
Linh đang khai nhận tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Tâm.

Chiều 27/11, Cơ quan điều tra Công an Quận 12 đã đề nghị Viện kiểm sát nhân nhân Quận 12 phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh về tội “Hành hạ người khác” được qui định tại khoản 2, Điều 110 Bộ Luật hình sự năm 1999.

Tối cùng ngày, Viện kiểm sát Nhân dân Quận 12 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt đối với Phạm Thị Mỹ Linh để điều tra về hành vi Hành hạ người khác.

Trao đổi với phóng viên trưa 27/11, lãnh đạo Công an quận 12 cho biết vụ việc đã đủ dấu hiệu hình sự và đủ cơ sở để khởi tố, bắt giam bà Linh.

Theo điều tra ban đầu, bà Linh và các bảo mẫu đều tươi cười niềm nở khi đón các cháu mỗi sáng. Tuy nhiên sau khi không có cha mẹ các bé hoặc trong các bữa ăn, họ lại đánh trẻ tàn bạo.

Nguyễn Tâm - Công Tâm

 Tội hành hạ người khác
  1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
  3. a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;
  4. b) Đối với nhiều người.
 

8 gia đình muốn xử lý hình sự bảo mẫu hành hạ trẻ ở Sài Gòn

Công an quận 12 (TP HCM) đã đề nghị VKS phê chuẩn quyết định khởi tố chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh bị phản ánh bạo hành trẻ.

 

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ: Có thể xử phạt mức án 3 năm tù

Theo các luật sư, hành vi bạo hành trẻ em vừa xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (TP HCM) hoàn toàn có thể khởi tố hình sự, mức án dành cho hành vi này có thể lên đến 3 năm tù giam.

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 12 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.