SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nữ quản lý App livestream Uplive chia sẻ những lỗi các streamer hay mắc phải

07:04, 02/03/2022
(SHTT) - Với kinh nghiệm quản lý lâu năm, chị Mickey Lâm đã chỉ ra những lỗi sai cơ bản của các streamer khi dấn thân vào ngành dịch vụ giải trí.

Streamer chưa bao giờ là ngành hết hot trong nền công nghệ livestream. Các idol chỉ cần nội dung hay và một chút “duyên với nghề” sẽ được quan tâm. Thế nhưng để bám trụ lâu dài, các idol cần lưu ý những nguyên tắc nhất định để có thể thăng hoa trong nghề.

Có 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý livestream, chị Mickey Lâm nắm rất rõ các bí quyết xây dựng hình ảnh tích cực cho idol. Đối với chị, việc nắm bắt vấn đề của mỗi cá nhân sẽ giúp đàn em cải thiện hình ảnh và thu về nhiều thành tựu. Đối với chị, đa phần các idol đều mắc các lỗi như sau:

1. Không nghiêm túc trong công việc

Với định kiến về nghề đã cố hữu trong suy nghĩ, rằng livestream chỉ là “nghề tay trái” giúp các bạn có thêm thu nhập. Nhiều người coi công việc này chỉ là part-time nên không cần đầu tư, dần dần đã tạo cho các bạn trẻ tâm lý không trân trọng nghề.

Chị Mickey Lâm cho rằng:” chỉ khi các bạn có cách nghĩ khác về nghề này mới có thể tiến bộ và tăng tốc trong công việc. Khi cải thiện suy nghĩ, kết quả đem lại sẽ tốt hơn khi làm nghề một cách hời hợt”.

Nữ quản lý App livestream Uplive chia sẻ những lỗi các streamer hay mắc phải

2. Không đầu tư nội dung

Qua hàng trăm lần làm việc với các idol, chị Mickey Lâm nhận ra nhiều bạn chỉ nghĩ livestream là trò chuyện cùng người hâm mộ. Từ đó sẽ dẫn đến sự nhàm chán, lâu dần khiến fan mất đi sự háo hức và thú vị.

Không đầu tư cho nội dung sẽ khiến các idol “đi thụt lùi” và khó cạnh tranh trong nghề. Giữa một rừng hoa rực rỡ, người nào có duyên và nội dung thu hút sẽ ngày càng thăng hoa trong khi những bạn trẻ nhàm chán sẽ khó phát triển lên cao.

Nữ quản lý App livestream Uplive chia sẻ những lỗi các streamer hay mắc phải

3. Không học hỏi

Cạnh tranh trong nghề là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu suy nghĩ một cách tích cực, rất nhiều idol có thể học hỏi bạn nghề trong khi một số khác chỉ dèm pha đồng nghiệp. Việc học hỏi không phải là copy y chang nội dung, mà là trau dồi có chọn lọc, biết điểm nào phù hợp điểm nào cần bỏ qua. Như vậy mới có thể tiến lên trong sự nghiệp.

4. Thụ động trong công việc

Rất nhiều idol “mộng tưởng” về một công việc nhàn hạ với mức lương cao. Đa phần đều không có tinh thần học tập và thái độ làm việc hời hợt, không chú tâm. Thế nhưng chính những bạn trẻ này lại mong muốn sự chủ động từ khách hàng trong khi chính họ cần tích cực pr cho bản thân để nhiều người biết tới.

Nữ quản lý App livestream Uplive chia sẻ những lỗi các streamer hay mắc phải

5. Làm việc không có kế hoạch

Rất nhiều idol tiềm năng và gặt hái được thành công bước đầu trở nên coi nhẹ công việc. Sự tiến bộ trong doanh thu khiến nhiều người trẻ chủ quan, tự cho mình nghỉ ngơi một thời gian và khi bắt đầu lại vẫn sẽ có fan như trước. Đây là suy nghĩ nguy hiểm bởi mỗi phút trôi qua sẽ có hàng nghìn bạn trẻ gia nhập ngành, cạnh tranh không có chỗ cho sự chủ quan lười biếng. Vậy nên, các Idol nên tự tạo cho mình sự chăm chỉ, cống hiến hết mình dù cho tình hình có khả quan cũng không nên lơ là khinh xuất.

Nữ quản lý App livestream Uplive chia sẻ những lỗi các streamer hay mắc phải

Chốt lại, chị Mickey Lâm cho hay: “các bạn cần học hỏi, thực hành, rút kinh nghiệm và nâng cấp bản thân. Đó là những điều cốt lõi phải ghi nhớ để trở thành một streamer thành công”.

Uplive là mạng xã hội tương tác trực tuyến . Với nhiều ưu điểm như hoa hồng cho streamer cao, nhiều tính năng độc đáo, dàn streamer chất lượng…ứng dụng này cũng được đánh giá là một cộng đồng mở khi người xem quốc tế có thể dễ dàng theo dõi các streamer trong nước. Uplive hiện đang hoạt động trên 150 quốc gia với hơn 290 triệu người dùng.

Tham khảo thêm tại : https://app.adjust.com/ms3pffa_4811sxu

Nữ quản lý App livestream Uplive chia sẻ những lỗi các streamer hay mắc phải

Tin khác

Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Liên kết hữu ích