SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tác giả Thiên An chữa lành mọi tâm hồn với cuốn sách ‘Tâm an ắt bình an’

15:57, 24/02/2022
(SHTT) - ‘Tâm an ắt bình an’ – Cuốn sách với chủ đề về chữa lành là một trong những tác phẩm mang hơi hướng Phật pháp đạt được thành tích bán ấn tượng nhất trên Tiki. Được tái bản ngay trong ngày thứ 2 và lọt top những sách được tìm kiếm nhiều nhất (trên Tiki).

 Bén duyên con chữ nhờ…phong thủy, tâm linh!

Thiên An hay còn được biết đến với cái tên Anh Tấm là một nhân vật “nổi đình nổi đám” trên các nền tảng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok. Nội dung trên kênh của anh chủ yếu là những content về phong thủy, tâm linh, tư vấn mệnh số rất “chuẩn” được đông đảo khán giả yêu thích, theo dõi và chia sẻ rộng rãi.

Được biết đến nhiều là vậy nhưng ngoài những bài đăng chứa lượng kiến thức về phong thủy và tướng số phong phú thì người ta không biết nhiều về cuộc sống của anh. Là một “influencer” nhưng Thiên An lại khá kín tiếng, trầm ổn và không thể hiện tính cách bản thân quá nhiều trên mạng xã hội. Thay vào đó, anh có hứng thú với việc luận giải và đi sâu nghiên cứu mệnh số của người khác nhiều hơn.

THIEN AN

 

Được biết, Thiên An có tên thật là Nguyễn Hoàng An sinh ngày 14/6/1989 tính đến giờ đã hoạt động trong lĩnh vực phong thủy tâm linh được hơn 9 năm. Từ năm 2015, Nguyễn Hoàng An bắt đầu đầu xây dựng nền tảng cá nhân với tên gọi là Thiên An (Anh Tấm). Ở thời điểm bắt đầu, anh chia sẻ những chiêm nghiệm bản thân về các lĩnh vực phong thủy, mệnh số thông qua những bài viết tư vấn, luận giải hoàn toàn miễn phí.

Nhờ những phán đoán “thành thần” và hoàn toàn miễn phí của mình mà ngày càng nhiều người yêu mến, quan tâm và ủng hộ kênh của Thiên An. Ít ai biết rằng chàng trai chín chắn được mệnh danh là “bậc thầy phong thủy” này đã kinh qua đủ thứ nghề nghiệp như: Phiên dịch, chơi chứng khoán, kinh doanh bất động sản… Những lĩnh vực tưởng chừng như chẳng hề liên quan đến hướng đi hiện tại. Nhưng tất cả mọi con đường, không có con đường nào là lạc lối. Tất cả đều khiến cho hành trình trở nên đẹp hơn và điểm dừng trở nên có ý nghĩa hơn.

Đặc điểm nhận dạng trong những bài viết mà Thiên An chia sẻ là văn phong giản dị, dễ hiểu. Một lĩnh vực vốn dĩ khó hiểu và đầy cao siêu là phong thủy tâm linh qua cách diễn đạt của anh đều trở nên hấp dẫn, thú vị, ai cũng dễ dàng nhìn thấy bản thân mình được soi chiếu qua những bài đăng về mệnh số của anh. Không cần chạy quảng cáo, không cần PR rầm rộ…lượt tương tác và chia sẻ tự nhiên trong những bài viết của Thiên An đều thuộc top “khủng” mà không ít người nổi tiếng hay KOLs cũng phải ghen tị.

THIEN AN1

 

“Bút lực” của Thiên An ngày một trở nên trưởng thành hơn qua thời gian, càng từng trải sâu sắc. Nhận được sự thôi thúc, mong chờ của người theo dõi, Thiên An bắt đầu nhen nhóm ý tưởng muốn phát hành một cuốn sách của bản thân mình. Hoàn toàn xuất phát từ mong muốn cống hiến cho độc giả những kiến thức & những chiêm nghiệm về cuộc sống một cách liền mạch thay vì những bài đăng rời rạc, sẽ rất vất vả để đi tìm lại khi thời gian trôi qua.

Và đúng là “Đủ Nắng Hoa Sẽ Nở – Đủ Duyên Mọi Chuyện Tự Khắc Sẽ An Bài”, có những sự kiện trong cuộc sống tưởng chừng như ngẫu nhiên nhưng lại vô tình trùng khớp nhau một cách lạ kỳ như những chiếc bánh răng của một cỗ máy đồng hồ vậy.

Thiên An đã từng chia sẻ về cơ duyên bất ngờ mà cuốn sách đầu tay của anh ra đời. Đó là vào một ngày đẹp trời, khi anh nói với vợ: “Này em, em nghĩ anh có nên viết một cuốn sách của riêng mình không?”. Vợ anh vô cùng hào hứng với dự định này. Hai vợ chồng anh đã nói chuyện rất lâu về việc bắt đầu như thế nào. Nhưng cả hai đều chưa tìm ra lời giải đáp vì kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách và xuất bản của cả 2 đến thời điểm này đều là con số 0.

Và thật trùng hợp, không sớm không muộn, chính là thời khắc ấy! Khi Thiên An đang lướt facebook thì thấy có một tin nhắn chờ báo vào hòm thư cá nhân của mình. Mở ra đọc, anh không thể tin nổi vào mắt khi nhận ra đó là lời mời kí kết hợp tác viết sách của một Quản lý của Skybooks. Nhắc lại về cơ hội này, Thiên An thường đùa: “Vũ trụ đã gửi tín hiệu đến cho mình rồi, chần chừ gì mà không triển!”.

THIEN AN2

 

Được sự hậu thuẫn từ NXB Skybooks, anh bắt đầu chắp bút cho tác phẩm đầu tay của mình. 1 năm rưỡi là khoảng thời gian Thiên An ấp ủ “thai nghén” cuốn sách “Tâm an ắt bình an”. Đó là một hành trình dài để vị tác giả trẻ này có thể tổng kết lại những trải nghiệm cũng như chiêm nghiêm lại những luận điểm của chính mình trong từng chương sách một cách chỉn chu nhất.

Vì là tác phẩm đầu tay nên ít nhiều cũng không tránh khỏi thiếu sót. Điều mà chàng tác giả trẻ cảm thấy tiếc nuối nhất là đã không hệ thống liền mạch các chương của cuốn sách để thành một câu chuyện dài mượt mà hơn, có hồn hơn. Vì vậy có nhiều chương trích ngang không hẳn đã liên quan đến nhau, thiếu sự kết nối. Nhưng có lẽ nào sự thô mộc lẫn chút vụng về ấy lại tạo nên sự cuốn hút của cuốn sách này? 15.000 bản sách “ Tâm an ắt bình an” được tiêu thụ đã là câu trả lời xác đáng nhất.

Tuy đạt được thành tích mà không ít nhà văn chuyên nghiệp phải ngưỡng mộ nhưng Thiên An vẫn khiêm tốn không nhận mình là một nhà văn, mà chỉ đơn giản là một người yêu viết lách. Anh tâm sự: “Có lẽ khi nào Tấm về già. Có nhiều thời gian hơn, có nhiều chiêm nghiệm hơn, có nhiều khoảng tĩnh của tâm hồn hơn thì mình sẽ viết nhiều hơn. Và biết đâu có thể trở thành 1 nhà văn chuyên nghiệp nếu đủ duyên…”

 Trong tương lai, Thiên An dự định sẽ viết thêm nhiều cuốn sách nữa để tạo thành một series sách chữa lành tâm thức dành tặng cho bạn đọc. 

“Tâm an ắt bình an” – Triết lý nhân sinh giản dị nhưng chẳng bao giờ lỗi thời…

Tại sao lại chọn chủ đề: “Tâm an ắt bình an”, một triết lý không còn lạ lẫm gì hay được đề cập đến trong Phật pháp. Liệu đó có phải tự đưa mình vào thế khó khi phải đưa ra những luận điểm khác biệt so với những dấu ấn mà nhiều “người không lồ” đã đề cập trước đó? Chắc hẳn Thiên An đã có sự liều lĩnh nhất định, nhưng hẳn anh phải rất tự tin khi theo đuổi một chủ đề tuy dễ mà khó, tuy mới mà cũ như vậy.

Lý giải cho điều này, Thiên An bày tỏ quan điểm “Tâm” là khởi nguồn của vạn sự, là mặt gương phản chiếu toàn bộ thế gian và những điều mà ta phải đón nhận trong cuộc sống thường nhật mỗi ngày. Trong cái khởi nguồn đấy nếu ổn định được tâm tức ổn định được hành vi hành động của chính mình. Từ đấy tìm được sự yên bình có được sự an yên cho cuộc sống lâu dài của bản thân.

Trời thì có nắng có mưa, đời thì có xui cũng có thuận. Có rất nhiều yếu tố vô hình trong cuộc đời như may mắn, thông thuận hay xui rủi đều không thuộc quyền kiểm soát của chúng ta. Thứ duy nhất ta có thể làm chủ và chắc chắn có thể làm chủ chỉ là bản tâm của chính mình. Để đón nhận mọi chuyện xung quanh 1 cách nhẹ nhàng và dịu dàng. Nên khi bản tâm ta đủ an, bản ý ta đủ vững, bản chí ta đủ cường. Thì dù vạn sự xung quanh vẫn khó khăn như vậy, ta cũng sẽ tìm được điểm an yên cho tâm hồn mình, có được sự bình an cho cuộc sống của chính mình. Vạn sự từ tâm, dù đời có thăng trầm giáng bổng thì chỉ cần tâm ta luôn an yên bình hoà, thì vạn sự sẽ cát tường yên nhiên.

THIEN AN3

 

Trong cuộc hành trình nhiều màu sắc rực rỡ của nhân sinh. Sẽ luôn có những thời khắc suy tư và mỏi mệt. Dù là người có địa vị hay ngập trời may mắn, cũng sẽ luôn có những thử thách khó khăn do đất trời mệnh số sắp đặt. Thấu hiểu những khó khăn đó và cho bản thân mình 1 điểm lặng, cho tâm hồn 1 điểm tĩnh. Chính là lí do “ Tâm an ắt bình an được ra đời “.

Cuốn sách đơn giản là tập hợp những đoạn tản văn, những trải nghiệm, những kinh nghiệm, những luận điểm sống và tất cả những rung động của cảm xúc mà Thiên An đã có trong cuộc sống này. Có chút sự giao thoa giữa những luận điểm nhân sinh trong cuốn sách với việc đi tìm chân thiện mỹ trong giaó lí của nhà Phật. Nhưng lợi thế của cuốn “Tâm an ắt bình an” là đặt và giải quyết vấn đề không quá giáo điều, không quá xa cách với cuộc sống thường nhật. Cuốn sách là 1 hệ thống tư tưởng mà bất cứ ai cũng có thể đọc và thực hành ngay trong cuộc sống mỗi ngày.

Cuốn sách sinh ra để “Chữa lành mọi tâm hồn”

Đúng như mục đích ra đời để chữa lành tâm thức, “Tâm an ắt bình an” là cuốn sách dành cho tất cả mọi người. Bất cứ ai cũng nên sở hữu một cuốn sách như vậy gối đầu giường, đặt trên bàn làm việc, mang theo trong túi xách. Để bất cứ khi nào cảm thấy bối rối, thất vọng, trống rỗng, mệt mỏi…con người ta dễ dàng tìm thấy một bến bờ neo đậu an tường giữa cuộc đời đã quá chông chênh này.

 Độc giả của Thiên An là ai? Đó là những người cuộc sống đang có đôi điều mỏi mệt, những người nội tâm đang nhiều điều phải suy nghĩ, trăn trở. Họ đọc để gác lại những sóng gió trong tâm hồn mình, họ đọc để vợi bớt những mỏi mệt, họ đọc để tìm thấy lối thoát cho những mớ bòng bong không lời giải đáp. Và hơn hết là để thanh thản và hướng thiện hơn mỗi ngày… 

“Tâm an ắt bình an “ được ra đời vào thời điểm dịch covid đang hoành hành và gây ra nhiều đau thương cho nhân loại, cho đất nước. Thiên An đã vô cùng kì vọng ngay từ những chương đầu tiên có thể xốc dậy tinh thần của những độc giả, anh thực sự mong muốn những người đọc sách của anh có thể tìm kiếm được sự bình an trong tâm hồn.

Một trong những nội dung Thiên An cảm thấy tâm đắt nhất trong sách chính là những đoạn chiêm nghiệm về hôn nhân gia đình, về bạn đời, về vợ…Anh thừa nhận bạn đời là yếu tố tác động nhiều nhất lên tâm tính của bản thân mình. Để có một Thiên An – Anh Tấm ngày hôm nay, không thể thiếu được “Chị Cám” Kiều Oanh (tên thật bà xã của tác giả Thiên An) đã luôn đồng hành và bao dung, để anh được là chính mình nhưng ở phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Sự biết ơn và trân trọng vợ và con trai – Bé Ken được thể hiện xuyên suốt cuốn sách đã truyền cảm hứng cho nhiều độc giả. Thiên An đã nhận được nhiều comment chia sẻ rằng cuốn sách “Tâm an ắt bình an” giống như một liều thuốc đã giúp họ thức tỉnh. Họ đã biết sống chậm lại hơn, trân trọng những điều bình dị của cuộc sống hơn và thương yêu người bên cạnh mình hơn.

Chỉ một cuốn sách nhỏ bé có thể làm được điều phi thường đến vậy, ắt hẳn điều này còn có giá trị hơn rất nhiều so với thắng lợi về doanh thu. Hơn ai hết Thiên An hoàn toàn có quyền tự hào về bản thân. Nhưng với tính cách kín đáo, trầm ổn của mình, anh sẽ vẫn khiêm tốn như chính cái tên anh chọn cho mình – Thiên An.

PV

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.