SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Nóng: Từ 12h ngày 9/2, TPHCM tạm dừng các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí

08:22, 09/02/2021
(SHTT) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo tạm dừng các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí từ 12 giờ ngày 9/2 trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, mát-xa, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các trung tâm tiệc cưới,phòng trà, sân khấu- kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bi-a. 

TP.HCM cũng dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên. Riêng các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

tp hcm

Nóng: Từ 12h ngày 9/2, TP HCM tạm dừng các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí  

Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách tết trên đường Nguyễn Huệ không tổ chức lễ khai mạc, chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo các địa phương xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, đề nghị Công an TP.HCM tăng cường kiểm soát việc nhập cảnh trái phép trên địa bàn TP, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm.

Đồng thời, Sở Công Thương chủ động kiểm tra việc sản xuất và phân phối khẩu trang, không để xảy ra tình trạng khan hiếm. Đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa, thực hiện bình ổn giá để phục vụ nhân dân.

Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 9/2/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tính từ ngày 27/1 đến 6h ngày 9/2, TP.HCM có 31 bệnh nhân mắc Covid-19, 2 người nghi nhiễm tại quận 10 và TP Thủ Đức. Trong số 30 bệnh nhân mới, 5 người là nhân viên xếp dỡ hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cơ quan chức năng nhận định đây là diễn biến khá phức tạp vì chưa xác định được nguồn lây nhiễm cũng như thời điểm khởi đầu. Do đó, TP.HCM có thể thêm ca lây nhiễm ra cộng đồng trong thời gian tới.

Thành phố kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị cũng như phối hợp chặt chẽ các cơ quan y tế đóng trên địa bàn thành phố, thực hiện phòng chống dịch với phương châm: Thần tốc, quyết liệt, đồng bộ, chủ động. Tất cả F1 cách ly tập trung, F2 cách ly nghiêm ngặt tại nơi cư trú.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.