SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Những trải nghiệm thú vị tại Hội An dịp lễ 30-4

13:02, 01/05/2023
Tham quan những ngôi nhà cổ, nhâm nhi cà phê hay chèo thuyền kayak… là những trải nghiệm khó có thể quên đối với du khách khi du lịch Hội An, đặc biệt là vào dịp lễ 30-4.

Tham quan những ngôi nhà cổ

Những ngôi nhà cổ là di sản vô giá mà Hội An gìn giữ được sau chiến tranh, tốc độ đô thị hóa và cả sự tàn phá từ thiên nhiên. Cứ đến mùa mưa lũ là Hội An bị lụt, thậm chí có năm lịch sử nước dâng cả tầng một ngôi nhà chìm trong nước. Nhưng qua bao nhiêu biến cố, những ngôi nhà cổ vẫn vẹn nguyên như thủa ban đầu.

1

 Mặt tiền của nhà cổ Tấn Ký ở Hội An. Ảnh: Hữu Long

Trong số này, nhà cổ Tân Ký là địa điểm được nhiều khách tham quan biết đến. Đây là ngôi nhà đầu tiên được công nhận là di tích quốc gia ở Hội An và là nơi từng tiếp đón nhiều nguyên thủ trong và ngoài nước.

Bên cạnh Tân Ký, Hội An còn có nhà cổ Phùng Hưng, Quân Thắng… hay các hội quán Quảng Đông, Phúc Kiến… mang đậm kiến trúc người Hoa, được các thương nhân người Hoa xây dựng để tưởng nhớ tới quê hương họ.

Nhâm nhi cà phê ở Hội An

Hội An có hai quán cà phê cóc rất đông khách vào buổi sáng, đó là quán cô Thảo nằm ở ngay khúc quanh từ cầu Nhật ra đường Bạch Đằng, khách ở đây chủ yếu là các bạn trẻ. Bên kia cầu là quán dành cho những người trung tuổi.

Ngồi ở cả hai quán, khách du lịch đều có thể ngắm nhìn bờ sông Hoài, cảnh kéo lưới và dãy phố An Hội. Buổi sáng trong lành trước giờ cấm xe có động cơ, ngồi uống một ly cà phê sau khi ăn bánh mì Phượng là cách khởi động nhẹ nhàng cho ngày mới ở Phố Cổ.

2

 Brother’s Cafe Hội An sở hữu kiến trúc Pháp lãng mạn, êm đềm và kiêu sa. Ảnh: Hữu Long

Ngoài ra, quán Brother’s Cafe Hội An cũng là một địa chỉ thu hút được sự quan tâm của du khách nhờ sở hữu kiến trúc Pháp lãng mạn, êm đềm và kiêu sa.

Chèo thuyền kayak trên sông Để Võng

Một trải nghiệm khá thú vị trong những ngày nghỉ lễ khi chọn hình thức chèo thuyền kayak trên sông Để Võng khi du lịch đến Quảng Nam.

Vài năm trở lại đây, kayak trở nên thông dụng và “hot” ở nhiều thành phố du lịch. Ở Hội An, sông Để Võng là một trong những điểm khá hấp dẫn để thực hiện trò chơi này. Đây từng là một tuyến thủy lộ quan trọng kết nối giao thương giữa hai đô thị Đà Nẵng, Hội An ở nhiều thế kỷ trước.

3

 Du khách chèo thuyền kayak trên sông Để Võng. Ảnh: Thạch Thảo

Mỗi du khách sẽ được trang bị áo phao, hướng dẫn chèo thuyền cơ bản ở khu vực sát bờ trước khi ra giữa sông. Mỗi đoàn 3-4 du khách sẽ có 2 hướng dẫn viên hỗ trợ để đảm bảo an toàn. Loại kayak này khá dễ chèo, dễ điều hướng, phù hợp với cả những người lần đầu tiên trải nghiệm.

Một số khu nghỉ tại Hội An cung cấp dịch vụ chèo thuyền kayak miễn phí cho du khách. Với các tour kayak khá, tùy vào lịch trình, giá dao động từ 350.000 - 700.000 đồng/khách.

Trải nghiệm thuyền buồm catamaran trên biển Cửa Đại

Nếu từng trải nghiệm du thuyền Catamaran tại Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hoà)… sức chứa vài chục người, hẳn du khách sẽ rất thích thú với những chiếc catamaran nhỏ tại Cửa Đại (Hội An).

Hiện tại  bãi biển Cửa Đại có 2 chiếc catamaran của Victoria Hội An Beach Resort and Spa phục vụ du khách. Những chiếc thuyền xinh xắn này đã được nhập về và phục vụ du khách hơn 10 năm nay.

4

 Đi thuyền buồm catamaran trên biển Cửa Đại mang lại những trải nghiệm hết sức thú vị cho du khách. Ảnh: Thế Anh

Trước giờ xuất phát, các lái tàu lâu năm kiểm tra tỉ mỉ vỏ thuyền, dây chão, buồm, bánh lái… để đảm bảo an toàn trong hành trình. Mỗi chuyến “du hành” trên biển khoảng 60 phút hoặc hơn, tuỳ theo yêu cầu của du khách, với chi phí khoảng 840.000 đồng/giờ. Du khách sẽ di chuyển trong bán kính 10km trên biển Cửa Đại.

Tour sidecar khám phá Hội An

Khám phá mảnh đất miền Trung Việt Nam từ góc nhìn độc đáo của chiếc xe máy Ural Russian Sidecar cổ điển là một trải nghiệm thú vị. Tại Hội An, khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An là nơi duy nhất cung cấp dịch vụ này.

5

 Độc đáo tour sidecar khám phá Hội An. Ảnh: Thế Anh

Chiếc xe máy sẽ đưa du khách tham quan nhiều điểm đến thú vị như cánh đồng lúa, phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế... Tại mỗi nơi, du khách có thể dừng chân ngắm cảnh, chụp ảnh check-in theo ý thích. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng cũng cung cấp tour dài ngày, tour theo nhu cầu để du khách có tự do khám phá, trải nghiệm phù hợp với ý thích của mình.

Chi phí tham gia trải nghiệm này 1,2 triệu đồng/tiếng/xe, mỗi xe chở tối đa 2 khách.

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 20 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.