SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Những ô tô ra mắt và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam 2022

08:08, 04/01/2022
(SHTT) - Thị trường ôtô Việt Nam năm 2022 sẽ đón nhận nhiều mẫu xe đáng chú ý, từ sedan cho đến SUV.

Loạt xe gầm cao của Kia

Trong buổi ra mắt Carnival, K5 và Sonet hồi tháng 10, Kia Việt Nam cho biết kế hoạch phân phối loạt xe gầm cao mới của hãng vào năm 2022. Cụ thể, những mẫu xe của Kia sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2022 gồm Sorento Hybrid (tháng 3), Sportage thế hệ mới (tháng 6), xe điện EV6 (quý II) và Telluride (cuối năm).

tm-img-alt

Được trông đợi nhất là Sportage thế hệ mới. Sportage từng được Kia phân phối tại Việt Nam từ năm 2010 và ngừng kinh doanh 6 năm sau đó vì doanh số không như mong đợi. Với việc được lột xác hoàn toàn về cả thiết kế, tiện nghi và công nghệ, Sportage thế hệ mới được kỳ vọng sẽ tăng sức cạnh tranh với Mazda CX-5 hay "người anh em" Hyundai Tucson.

Ford Explorer thế hệ mới

Từ tháng 11-2021, Ford Explorer thế hệ mới đã được bắt gặp chạy thử tại Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, mẫu SUV này sẽ được ra mắt khách hàng Việt vào đầu năm 2022 với giá dự kiến 2,2 tỷ đồng, tăng 200 triệu đồng so với thế hệ hiện hành.

tm-img-alt

Vẫn giữ kiểu dáng SUV cỡ lớn của đời trước, Explorer 2022 được làm mềm mại và thanh thoát hơn. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được nâng cấp trang bị như cụm đèn trước full-LED, vô-lăng kiểu mới, bảng đồng hồ có màn hình đa thông tin lớn hơn, cần số dạng núm xoay, sạc không dây, điều hòa tự động 3 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh.

Honda Civic thế hệ mới

Tương tự Explorer, Honda Civic thế hệ mới cũng đã xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 8-2021 và dự định ra mắt vào đầu năm 2022.

tm-img-alt

Honda Civic thế hệ 11 tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan, tương tự đời trước. Civic 2022 tại Việt Nam sẽ có phiên bản RS với trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing và camera theo dõi làn đường LaneWatch tương tự CR-V.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới

Tại sự kiện giới thiệu S-Class 2021, Mercedes-Benz đã hé lộ thông tin về C-Class thế hệ mới tại Việt Nam. Cụ thể, C-Class mới sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 3-2022 với phiên bản đầu tiên là C 300 AMG Limited Edition nhập khẩu từ Đức. Các phiên bản còn lại của C-Class thế hệ mới sẽ được lắp ráp trong nước và dự kiến mở bán vào khoảng quý III/2022.

tm-img-alt

Ở thế hệ mới, Mercedes-Benz C-Class có thiết kế kiểu tinh giản, tương tự 2 mẫu xe đàn anh S-Class và E-Class. Thế hệ mới thay đổi lớn nhất ở phần đầu và đuôi với cụm đèn trước và sau mảnh với đồ hoạ LED bên trong sắc sảo hơn. Lưới tản nhiệt đổi sang dạng hình thang với bên dưới mở rộng so với bên trên.

Với việc duy trì bản C 300 AMG, mẫu xe này có thể đi kèm gói ngoại thất AMG gồm lưới tản nhiệt kim cương, cản trước/sau, mâm hợp kim thể thao... Nội thất của C-Class hiện đại với 2 màn hình đặt rời, trong đó có màn hình 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình 11,9 inch nằm dọc tích hợp MBUX mới nhất.

Xe điện chiếm lĩnh thị trường, thay xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch

Những chiếc xe điện hoặc phương tiện thân thiện với môi trường sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố, sẵn sàng cho sự bùng nổ vào năm 2022 sau khi đạt được nhiều bước tiến lớn vào năm 2021.

tm-img-alt

Anh sẽ ngừng mua các phương tiện chạy bằng phương tiện hóa thạch vào năm 2030, Mỹ dự định thực hiện bước đi tương tự vào năm 2035 và một liên minh gồm nhiều quốc gia cũng đặt mục tiêu đến năm 2040 chấm dứt sử dụng phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 3 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Liên kết hữu ích