SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lệ phí trước bạ giảm 50%, thị trường ô tô lại bùng nổ

17:23, 03/12/2021
(SHTT) - Từ ngày 1/12, lệ phí trước bạ được giảm tới 50% khiến ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có lợi thế cạnh tranh so với các loại xe nhập khẩu.

Quyết định này được đưa ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất xe trong nước. Bên cạnh đó, việc giảm lệ phí trước bạ tới 50% với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ làm kích cầu thị trường những tháng cuối năm.

Đổ xô đi làm thủ tục đăng ký xe

tm-img-alt
Nhiều khách hàng đổ xô đi mua xe để hưởng mức lệ phí trước bạ đang giảm 50%.

Trong ngày đầu tiên áp dụng, Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc VinFast Thăng Long (68 Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết trước ngày 1/12, hàng trăm xe đã ký hợp đồng chờ ngày chính thức áp dụng mức lệ phí trước bạ mới. Chính vì thế trong sáng 1/12 toàn bộ nhân viên phải tập trung tại chi cục thuế, trung tâm đăng kiểm và đăng ký để làm các thủ tục cho khách hàng, nhanh chóng giải phóng bãi xe đã chật kín.

Nhân viên đại lý Toyota Thăng Long chia sẻ để hưởng mức giá tốt và hưởng được mức giảm phí trước bạ, nhiều khách hàng đã tập trung mua xe vào những ngày cuối cùng của tháng 11.

Trong sáng 1 và 2/12, tại các điểm nộp thuế và đăng ký xe ở một số địa phương trên toàn quốc đều đông đúc, chật kín người. Tại điểm đăng ký xe số 2 trên đường Láng (Hà Nội) sáng 1/12  đã tiếp đón hàng trăm người đến làm thủ tục. Trong buổi chiều số lượng khách còn tăng lên không ít vì bao gồm cả những nộp thuế vào buổi sáng, chiều quay lại để bấm biển.

Cùng với đó lượng người đăng ký quá động khiến Cổng dịch vụ công Quốc gia và cổng dịch vụ của các ngân hàng thương mại bị quá tải, không thể truy cập được.

Doanh số xe nội tăng vọt

tm-img-alt
Nhiều khách hàng đổ xô đi mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo ông Vũ Hồng Chinh - Giám đốc Đại lý Mitsubishi An Dân (đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội) trong tháng 11 vừa qua lượng xe bán ra đã tăng 40% so với tháng trước. Theo ông Chinh nhiều khách hàng đã chuyển hướng mua xe lắp ráp trong nước. Như với chiếc Outlander giá khoảng 800 triệu đồng nếu đăng ký thời điểm này sẽ tiết kiệm được khoản tiền từ 40 - 50 triệu đồng/xe.

Sau khi có quyết định giảm phí trước bạ, nhiều khách hàng hiện nay đã có xu hướng chuyển sang dùng sẽ lắp ráp trong nước bởi sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn và chất lượng xe cũng không chênh lệch nhiều.

Từ nay cho đến Tết nhiều chuyên gia dự đoán doanh số bán xe lắp ráp sẽ tăng vọt, một phần là do nhu cầu mua xe cá nhân để đi lại, đảm bảo an toàn phòng tránh dịch, mặt khác lãi suất ngân hàng đang tương đối dễ chịu so với những năm trước.

Có thể thấy việc giảm phí trước bạ lần này sẽ là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy doanh số xe nội bùng nổ.

Theo đó, sau khi được giảm 50% lệ phí trước bạ, doanh số thị trường xe nội sẽ tăng khoảng 40% trong tháng 12/2021 và dự đoán sẽ tăng tới 50% trong tháng tiếp theo.

Quang Duy

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.