SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Những lợi ích từ việc uống cà phê mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Cà phê chứa caffeine, chất kích thích có tác dụng trong một thời gian ngắn. Do đó, nhiều người cho rằng uống cà phê có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mà quên đi rất nhiều lợi ích mà nó mang lại.

1. Giàu chất chống oxy hóa

Hạt cà phê rất giàu những chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe như Mg, K, Ca và hợp chất hợp chất polyphenols. Những dưỡng chất này giúp làm chậm quá trình lão hóa, xây dựng hệ miễn dịch vững chắc với bệnh tim mạch và ung thư nhờ cơ chế trung hòa các gốc tự do có trong cơ thể.

Hạt cà phê rất giàu chất chống oxy hóa hình ảnh

Hạt cà phê rất giàu chất chống oxy hóa. Ảnh: Internet.

2. Giảm cân

Cà phê là thức uống chứa lượng calo rất thấp. Bên cạnh đó, uống một tách cà phê mỗi sáng còn giúp giảm cân, mang lại thân hình nhỏ gọn và sự tự tin hơn cho bạn. Nguyên nhân là bởi uống cà phê vào buổi sáng sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó tiêu tốn đi một lượng calo đáng kể.

Cà phê chứa lượng calo thấp giúp giảm cân hiệu quả hình ảnh

Cà phê chứa lượng calo thấp giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Như đã nói, hạt cà phê rất giàu các chất chống oxy hóa tự nhiên. Chính vì vậy, nó có tác dụng làm sạch máu, phòng chống bệnh cao huyết áp và các bệnh liên quan về tim mạch. Bên cạnh đó, cà phê còn có thể làm giảm khả năng mắc xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não nhờ hợp chất phenol và các chất chống oxy hóa tự nhiên.

Cà phê tốt cho sức khỏe tim mạch hình ảnh

Cà phê tốt cho sức khỏe tim mạch. Ảnh: Internet.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Những bệnh nhân đái tháo đường thường xuất hiện nhiều bệnh lý liên quan đến viêm và rối loạn các chức năng nội mô. Tuy nhiên, các hợp chất có trong cà phê có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa insulin. Chính vì vậy mà cà phê được cho là thức uống rất tốt đối với những người có nguy cơ mắc đái tháo đường.

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường hình ảnh

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Ảnh: Internet.

5. Phòng ngừa ung thư

Nghe thì có vẻ hơi vô lý nhưng sự thật là lượng cafein trong cà phê nếu được đưa vào cơ thể một cách điều độ thì nó có khả năng phòng ngừa ung thư đến 50%, đặc biệt là các bệnh như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan và trực tràng,...

Phòng ngừa ung thư hình ảnh

Phòng ngừa ung thư. Ảnh: Internet.

6. Giảm khả năng mắc bệnh Parkinson

Thực tế cho thấy, tỉ lệ những người uống cà phê đều đặn vào mỗi sáng bị Parkinson thấp hơn rất nhiều so với những người không uống hoặc ít uống. Thậm chí có nơi, người cao tuổi còn uống 3 đến 5 cốc cà phê mỗi ngày để đẩy lùi căn bệnh mất trí nhớ khi về già.

Giảm khả năng mắc bệnh Parkinson hình ảnh

Giảm khả năng mắc bệnh Parkinson. Ảnh: Internet.

7. Phòng tránh xơ gan

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng uống cà phê điều độ giúp giảm đến 80% nguy cơ mắc bệnh xơ gan.

Phòng tránh sơ gan hình ảnh

Phòng tránh sơ gan. Ảnh: Internet.

8. Ngăn ngừa bệnh hen suyễn

Các loại thuốc chữa hen suyễn đều chứa cafein, do đó, cà phê chính là một thức uống rất tốt cho người bệnh hen suyễn.

Ngăn ngừa bệnh hen suyễn hình ảnh

Ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Ảnh: Internet.

9. Lợi tiểu

Cà phê rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là lợi tiểu.

Uống cà phê giúp lợi tiểu hình ảnh

Uống cà phê giúp lợi tiểu. Ảnh: Internet.

10. Ngăn chặn bệnh sỏi thận

Cà phê giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi trong túi mật nhờ công dụng giảm cholesterol trong mật dạ dày.

Ngăn chặn bệnh sỏi thận hình ảnh

Ngăn chặn bệnh sỏi thận. Ảnh: Internet.

11. Tốt cho những người rèn luyện thể dục

Cà phê có tác dụng tăng tiết những hormon stress, giúp cơ thể vận động lâu hơn, cơ bắp dẻo dai và bền bỉ hơn.

Tôt cho những người rèn luyện thể dục hình ảnh

Tôt cho những người rèn luyện thể dục. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...