SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhu cầu lắp đặt cửa cuốn tăng cao, người dân 'sập bẫy' hàng kém chất lượng

13:12, 17/06/2021
(SHTT) - Cửa cuốn với các ưu điểm như tiện lợi, vận hành bằng thiết bị điều khiển, tính thẩm mỹ cao, chức năng bảo vệ tốt nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để nhiều cửa hàng kinh doanh trà trộn hàng kém chất lượng, gây ra nhiều hệ lụy.

 Cửa cuốn ngày càng được nhiều người sử dụng kéo theo đó là nhưng lỗi cửa cuốn xảy ra khá nhiều, nắm bắt được cơ hội đó nhiều đơn vị đã mở dịch vụ sửa cửa cuốn để đáp ứng nhu cầu sửa chữa của người dân. Do đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và buôn bán cửa cuốn giá cả siêu rẻ đồng nghĩa hàng kém chất lượng.

Mua phải hàng hóa trôi nổi, chưa kể đến tuổi thọ sản phẩm kém, người tiêu dùng còn gặp rất nhiều phiền toái: cửa tạo tiếng ồn lớn khi vận hành, thiết bị trục trặc thường xuyên, phát sinh chi phí sửa chữa liên tục thậm chí phải thay mới rất tốn kém. Bên cạnh đó là nhiều rủi ro tiềm ẩn: cửa thiếu chắc chắc, độ bảo mật thấp, kẻ gian dễ xâm nhập, chỉ cần bất cẩn có thể gây kẹt đồ, đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ, vật nuôi… Thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp chấn động hay một số tai nạn thương tâm xảy ra do sử dụng cửa cuốn chất lượng kém, thiếu đồng bộ. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh những khách hàng quá lưu tâm về giá mà bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng cần thiết của cửa cuốn an toàn.

cua cuon

 Nhu cầu lắp đặt cửa cuốn tăng cao, người dân 'sập bẫy' hàng kém chất lượng

Không chỉ vậy, thay vì bán một bộ cửa đồng bộ một thương hiệu linh phụ kiện thì nhiều cửa hàng lại bán nan cửa một hãng, động cơ, cáp kéo, trục quay, ray điều hướng của những hãng khác.

Chính sự không đồng bộ này, đặc biệt khi lắp ráp các linh phụ kiện kém chất lượng đã khiến việc sử dụng cửa sau một thời gian ngắn đã trục trặc với những “bệnh” tương đối phổ biến như kẹt nan cuốn, cháy motor, dễ bị phá mã điều khiển, đứt cáp.

Ngoài ra, để giảm giá thành, nhiều nơi bán cửa cuốn còn bỏ bớt các linh phụ kiện hoặc thay bằng những phụ kiện rẻ tiền. Và người mua, vì không am hiểu về sản phẩm, lại chăm chăm vào việc so sánh giá cả sẽ dễ dàng mua phải hàng kém chất lượng, nhanh xuống cấp dẫn đến những rủi ro, hiểm họa cho gia đình.

Theo PGS.TS Trương Nguyễn Luân Vũ – Phó trưởng khoa cơ khí chế tạo máy, ĐH Sư phạm kỹ thuật, khi lắp đặt cửa cuốn, để đảm bảo an toàn và có thời gian sử dụng lâu dài, ngoài việc lắp ráp đồng bộ, nên trang bị đầy đủ các chức năng, phụ kiện như đảo chiều cuốn, xích kéo và tời quay tay, bộ lưu điện, chốt an toàn có thể rút nhanh chóng để nâng cửa, báo động khi có hỏa hoạn, đột nhập… và quan trọng nhất là nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín và mua trực tiếp tại các đại lý, cửa hàng có thể kiểm chứng nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành, hậu mãi tốt.

Thanh Tùng

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.