SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nhà sáng chế người Nhật chế tạo máy nướng thịt bằng việc chạy bộ

11:17, 15/06/2021
(SHTT) - Tận dụng năng lượng được tạo sau quá trình vận động của cơ thể, một Youtuber người Nhật mới đây đã tạo ra một chiếc bếp nướng thịt độc đáo dùng chính năng lượng khi chạy bộ để làm chính đồ ăn.

Cụ thể, mới đây, một người Nhật có tài khoản Youtube Bomb_tamio đã khoe một loại bếp nướng đặc biệt, yêu cầu người dùng phải vận động và tạo ra calo để cung cấp năng lượng cho thiết bị trong lúc nướng thịt.

2021-06-13193533-1623587774687784790178

 

Video giới thiệu sản phẩm đặc biệt này đã được đăng tải hồi tháng trước. Trong video, nhà phát minh trẻ tuổi này đang đứng bên chiếc bếp nướng điện để nướng thịt.

Điều thú vị là anh này phải liên tục chạy tại chỗ để tạo ra điện phục vụ cho quá trình nướng thịt. Hài hước hơn khi anh này phải liên tục vừa chạy vừa dùng kẹp để lật miếng thịt cho tới khi chín.

2021-06-13193552-16235877748261876234386

 

Trong clip giới thiệu, Bomb_tamio đang nướng những miếng thịt xông khói mỏng. Nhưng nếu bạn định ăn món bít tết với miếng thịt dày hơn, có lẽ bạn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều năng lượng để có được món ăn đảm bảo bạn không bị "tào tháo đuổi" sau khi thưởng thức.

Sản phẩm bếp nướng đặc biệt này mặc dù có thể không bắt người dùng giảm cân nhưng ít nhất bạn cũng sẽ có thời gian tập thể dục để nâng cao sức khỏe.

Nhược điểm duy nhất của bếp nướng sử dụng sức người này là tiếng ồn. Nếu bạn sống trong một căn hộ, những người hàng xóm ở tầng dưới có thể không thích thú với việc bạn cứ chạy liên tục trên sàn nhà và tạo tiếng động khó chịu như vậy, đặc biệt nếu bạn định nướng nhiều đồ ăn.

Được biết, với những am hiểu sẵn có về công nghệ và khoa học, Bomb_tamio đã phát minh ra rất nhiều sáng chế thú vị, trong đó, chiếc bếp bếp nướng điện hoạt động bằng năng lượng tạo ra từ vận động là sản phẩm được chú ý nhiều nhất.

 Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.