SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nhóm thanh niên quay clip ra đường đốt bom bị công an triệu tập

06:54, 22/11/2016
(SHTT) - Mới đây một clip có tên "ra đường đốt bom", được nhiều người chia sẻ và nhận được những phản hồi không mấy tích cực, mới đây cơ quan công an đã triệu tập nhóm quay clip đó để xác minh làm rõ.

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội đã chia sẻ rộng rãi một đoạn clip dài 4 phút với nội dung " ra đường đốt bom" được thực hiện bởi một nhóm thanh niên Việt.

Trong clip, một thanh niên mặc đồ trắng, đồng thời tay cầm theo một bọc giấy màu đỏ, giả làm bom, Người này sẽ đi đên những tụ điểm có nhiều người qua lại, gây sự chú ý, sau đó đốt que phát sáng, đặt bọc giấy ở lại rồi chạy. Những diễn viên được thuê cũng sẽ tỏ vẻ hoảng hốt và chạy theo đối tượng.

trieu tap nhom gia duong dot bom

Nhóm thanh niên quay clip ra đường đốt bom bị công an triệu tập 

 Ngay sau khi clip " ra đường đốt bom" được chia sẻ. Ngày 20/11 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm xử dụng công nghệ cao cho biết: Đã triệu tập 5 thanh niên tham gia diễn xuất, phát tán clip rộng rãi lên mạng xã hội để làm rõ.

Cùng dàn dựng và thực hiện quay clip có tất cả 5 người: Nguyễn Thành Nam, Đào Khôi Nguyên (22 tuổi, trú tại Thái Bình), Vương Sơn Lâm, Vũ Minh Thắng, Bùi Quang Minh (cùng 22 tuổi, trú tại Hà Nội). 

Được biêt nhóm được thành lập đầu năm 2016, có tên là "Monter NTN", do Nguyễn Thành Nam làm nhóm trưởng, Nam cũng đồng thời là người lên kịch bản, hướng dẫn các bạn quay phim theo những gì mà mình đã dàn dựng.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận: Vào khoảng tháng 10/2016, anh có xem một clip ném bom trên mạng Internet, nên nảy sinh ý định rủ các bạn mình tham gia đóng giống clip trên mạng, nhằm kiếm tiền quảng cáo.

Nam giao cho một người trong nhóm mặc áo trắng, đội khăn trắng, cầm theo bom giả do mình tự chế. Đồng thời để cảnh quay thêm phần kịch tính, nhóm này còn thuê thêm một số người trên mạng, vào vai các nhân vật quần chúng, khi nhìn thấy bom sẽ bỏ chạy với giá 50.000 đồng/lượt.

Đại diện cơ quan chức năng cho biết, hành vi của nhóm giả đốt bom rồi quay lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đồng thời làm hoang mang dư luận, chính vì vậy cơ quan công an đang tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ, để xử phạt một cách thích đáng.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.