SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21 - 25/3: VN-Index tiến gần tới vùng 1.470 điểm

15:16, 20/03/2022
Chứng khoán MB cho rằng, thị trường sẽ duy trì đà tăng trong tuần sau, với tâm điểm là nhóm cổ phiếu bluechips như: ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, đầu tư công…
tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường chốt tuần bằng phiên tăng tích cực với thanh khoản cải thiện. Với 4 phiên tăng điểm liên tiếp giúp VN-Index vượt qua cản 1.460 điểm và hiện đang tiến gần tới vùng 1.470 điểm, được coi là ngưỡng kháng cự mạnh và có thể xảy ra rung lắc.

Sau chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp, tâm lý thị trường đã dần tích cực hơn và VN-Index tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Việc hồi phục mạnh đã đưa VN-Index vượt qua cản 1.460 điểm và hiện đang tiến gần tới vùng 1.470 điểm, được coi là ngưỡng kháng cự mạnh và có thể xảy ra rung lắc.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên 22.303 tỷ đồng so với mức 19.697 tỷ đồng ở phiên hôm qua. Tổng cộng có 746 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 799 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 21 - 25/3:

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường chốt tuần bằng phiên tăng tích cực với thanh khoản cải thiện. Về kỹ thuật, với 4 phiên tăng điểm liên tiếp giúp VN-Index vượt qua cản 1.460 điểm và hiện đang tiến gần tới vùng 1.470 điểm, được coi là ngưỡng kháng cự mạnh và có thể xảy ra rung lắc.

Hiện tại, một số nhóm cổ phiếu cũng đã có mức hỗ trợ cứng như nhóm cổ phiếu ngân hàng hoặc nhóm cổ phiếu thép,.v.v… Do vậy, thị trường sẽ duy trì đà tăng trong tuần sau, với tâm điểm là nhóm cổ phiếu bluechips như: ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, đầu tư công…

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 mã tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có lẽ sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.470 – 1.475 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên với biên độ mở rộng trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Vùng cản gần quanh 1.480 cùng với áp lực chốt lời sau hai phiên tăng điểm đang gây cản trở đà hồi phục của chỉ số.

Mặc dù VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn tiếp tục được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin khác

Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
Ông Lữ Minh Sơn xin thôi chức Chủ tịch hội đồng quản trị CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) chỉ sau hơn một tháng.
Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
(SHTT) - Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, sớm đưa các đối tượng ra xét xử.
Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
Dự án Khu công nghiệp sạch kiểu Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam sẽ thuộc tổ hợp Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, tỉnh Hưng Yên.
Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
Mới đây, Trung tâm đào tạo T&T đã tổ chức lễ khai giảng các khóa đào tạo năm 2021, lễ ký kết hợp tác liên kết với các cơ sở đào tạo và lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Đầu tư - Kinh doanh 2 năm trước
Ủy ban chứng khoán Nhà nước (SSC) vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP Louis Capital với số tiền 145 triệu đồng vì công bố thông tin sai lệch.