SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Nhạc sĩ Vũ Thành An trao tác quyền âm nhạc cho viện thiện nguyện

13:25, 09/09/2023
(SHTT) - Ngày 8/9/2023, tại Hà Nội, nhạc sĩ Vũ Thành An đã chính thức công bố nhượng lại quyền sở hữu tác quyền tất cả các tác phẩm âm nhạc của ông cho Công ty Cổ phần bảo vệ quyền tác giả Quốc tế Việt - Mỹ (đại diện là nữ ca sĩ Ngọc Châm).

 Trong buổi lễ trao tác quyền vừa diễn ra tại Hà Nội, nhạc sĩ Vũ Thành An cho hay việc này đã được ông chuẩn bị từ 3 năm trước nhưng nay mới có cơ hội về Việt Nam để công bố chính thức. Khi dịch COVID-19 bùng phát từ năm 2020, nhạc sĩ đã nghĩ đến việc nếu giả sử có chuyện gì đó không may xảy ra với mình, thì kho tàng âm nhạc của ông sẽ đi về đâu, giúp được gì cho đời, cho mai sau?

Ngọc Châm là ca sĩ đồng hành cùng nhạc sĩ Vũ Thành An trong nhiều dự án âm nhạc thời gian gần đây. Hai người còn có những sáng tác chung, và đồng hành trong cả những chuyến thiện nguyện trong nước.

Vì vậy nhạc sĩ Vũ Thành An đã đề nghị ca sĩ Ngọc Châm sẽ là người thừa kế, đón nhận và sở hữu tác quyền toàn bộ kho tàng âm nhạc của ông cũng như trên môi trường Internet, trừ các tác phẩm đang bị ràng buộc bởi hợp đồng với bên thứ ba khác.

nhac si vu thanh an

 Nhạc sĩ Vũ Thành An trao tác quyền âm nhạc cho viện thiện nguyện

Bất ngờ, xúc động trước sự tin tưởng của người nhạc sĩ đáng kính, ca sĩ Ngọc Châm bày tỏ sự sẵn sàng đón nhận tâm nguyện của ông với lời hứa sẽ dùng hết tâm sức, khả năng của mình để bảo vệ và khai thác tác quyền một cách hiệu quả nhất, không chỉ vì mục đích thiện nguyện mà còn là nhiệm vụ lưu giữ, phát huy và phát triển di sản âm nhạc của nhạc sĩ về sau này.

Tâm thư của nhạc sĩ  Vũ Thành An nêu rõ: "Trong thời gian tới, Vũ Thành An sẽ chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu (không giới hạn về không gian và thời gian, gồm cả trên môi trường internet toàn cầu)… các tác phẩm do Vũ Thành An sở hữu sang Công ty Cổ phần bảo vệ quyền tác giả Quốc tế Việt - Mỹ mà đại diện là ca sĩ Ngọc Châm". 

Trường hợp các tác phẩm đang không bị ràng buộc bởi hợp đồng với bên thứ ba khác, quyền sở hữu được chuyển nhượng ngay sau khi ký văn bản này. 

Trường hợp các tác phẩm đang trong thời gian bị ràng buộc bởi hợp đồng với bên thứ ba khác, quyền sở hữu sẽ được chuyển nhượng ngay sau khi hợp đồng giữa Vũ Thành An và bên thứ ba đó chấm dứt.

Tiền tác quyền này phần lớn sẽ được dùng vào các việc thiện nguyện như hỗ trợ các nghệ sĩ khó khăn, phát triển những tài năng âm nhạc, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Cụ thể, 2/3 doanh thu tác quyền từ nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An dùng vào việc vận hành Công ty Việt - Mỹ và để hỗ trợ các nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn, xây dựng quỹ hỗ trợ tài năng sáng tác, hỗ trợ những mảnh đời không may mắn…

1/3 doanh thu tác quyền từ nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An dành tặng quà Tết âm lịch cho thân nhân nhạc sĩ Vũ Thành An.

Nhạc sĩ Vũ Thành An, sinh ngày 20/4/1943 tại Nam Định, là một trong những nhạc sĩ nổi bật dòng nhạc tình ca của Việt Nam. Tên tuổi Vũ Thành An gắn liền với các nhạc phẩm như “Bài không tên…”, “Đời đá vàng”, “Tình khúc thứ nhất”, “Em đến thăm anh đêm ba mươi”… Âm nhạc Vũ Thành An đã được lớp lớp thế hệ nghệ sĩ Việt Nam hát, giúp nhiều người trong số họ thành danh. Nhiều nghệ sĩ đã thực hiện album nhạc của ông như danh ca Tuấn Ngọc, Ý Lan, Bằng Kiều, Lệ Quyên…

Nhân dịp về Việt Nam lần này, nhạc sĩ Vũ Thành An thực hiện một đêm nhạc nhỏ dành cho những người yêu mến mình với tên gọi “Vũ Thành An - Một lần nào cho tôi gặp lại em”, vào 20h tối nay 9/9, tại Sol 8 live stage Nguyễn Công Hoan (Hà Nội). Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Tuấn Ngọc, Ngọc Châm, Trần Tuấn Hòa, Phương Anh, nhóm bè VK, ban nhạc Hoa Sữa.

Hà Châu

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Liên kết hữu ích