SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Người dùng Netflix sẽ sớm có thể chơi game trên TV bằng chiếc điện thoại

07:07, 03/04/2023
(SHTT) - Ngày 30/3, nhà phát triển Steve Moser tiết lộ đã tìm thấy đoạn mã code ẩn dẫn đến các trò chơi trên TV trong ứng dụng Netflix. Điểm đặc biệt nhất là tính năng kết nối với điện thoại thông minh, biến nó trở thành bộ điều khiển cầm tay cho trò chơi.

Netflix - gã khổng lồ phát trực tuyến, có thể đã bắt đầu các hoạt động thử nghiệm nhiều trò chơi dành cho TV, dựa trên mã code trò chơi được nhà phát triển Steve Moser tìm thấy trên Netflix. Moser được cho là đã tìm thấy một đoạn mã ẩn dẫn đến các trò chơi tay cầm (gametags) được chơi trên tivi, và cả đoạn mã bổ sung cung cấp tính năng sử dụng điện thoại thông minh làm bộ điều khiển của game.

Netflix-Games-is-now-available-for-iOS-and-iPadOS

 

Một thông báo xuất hiện khi bấm vào đoạn mã ẩn trên với nội dung: "Trò chơi trên TV của bạn cần có bộ điều khiển để chơi. Bạn có muốn sử dụng điện thoại này làm bộ điều khiển trò chơi không?". Moser trước đây cũng đã tìm thấy thông tin về gói hỗ trợ quảng cáo sắp ra mắt của Netlix có thể không khả dụng với chế độ xem ngoại tuyến. 

Năm 2021, Netflix đã chính thức ra mắt vai trò mới, đó là phát hành Game trên các thiết bị Android, iPhone và iPad. Trong đó, 5 trò chơi được Netflix phát hành bao gồm: Stranger Things: 1984, Stranger Things 3: The Game, Shooting Hoops, Card Blast, and Teeter Up. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải tải những trò chơi từ App Store hoặc Google Play do các quy định của Apple và Google dù đã đăng ký tài khoản Netflix. Mặc cho nhiều nỗ lực muốn tăng tương tác và giữ chân người dùng, số liệu tổng hợp sau hơn 1 năm ra mắt Netflix Games cho thấy người dùng không hào hứng với bước đi của Netflix.

netflix-building-more-games-1651054890-18

 

Tháng 8/2022, theo báo cáo từ Apptopia, chưa đến 1% của 221 triệu người dùng đăng ký tài khoản Netflix đã từng chơi game trên nền tảng. Người dùng đã tải game trên Netflix đạt 23,3 triệu lần và trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 1,7 triệu người chơi.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về kế hoạch triển khai trò chơi trên TV của Netflix, nhưng sau tiết lộ của Moser, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là liệu những trò chơi mới có yêu cầu phải tải xuống trước khi chơi hay không. Năm 2022, Mike Verdu- phó chủ tịch phát triển của Netflix Games cho biết Netflix đang “nghiêm túc nghiên cứu phát triển trò chơi trên ứng dụng” và công ty đang tìm cách tung ra nhiều trò chơi thú vị hơn, thay vì chỉ tập trung vào mảng phim ảnh, chương trình truyền hình.

Hiện tại, danh mục trò chơi của Netflix đang có khoảng 55 tựa game và Netflix dự kiến sẽ phát hành thêm 40 trò chơi nữa trong năm 2023.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.