SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Netflix: Kế hoạch phát triển tính năng phát trực tiếp và nguyên tắc văn hóa mới

07:24, 19/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Netflix thông báo về kế hoạch phát triển tính năng phát trực tiếp trên ứng dụng này và công bố nguyên tắc văn hóa mới sau những ồn ào giữa công ty với nhân viên từ năm 2021.

 Theo tạp chí Deadline, Netflix đang lên kế hoạch phát trực tiếp danh sách các chương trình kịch câm và hài kịch đặc biệt sắp tới của hãng. Netflix tiết lộ kế hoạch trên vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển.

netflix-logo

 

Trang Deadline cho biết Netflix có thể sẽ sử dụng công nghệ phát trực tuyến mới để tổ chức bỏ phiếu trực tiếp cho các chương trình mang tính cạnh tranh cao như ‘Dance 100’, các tập phát sóng từ sự kiện ‘Netflix Is A Joke’ hàng năm và một số chương trình khác. 

Theo báo cáo do Deadline tiết lộ, tính năng này hiện chưa được lên lịch triển khai chính thức. Các bộ phận của công ty vẫn đang trong giai đoạn "sơ bộ" của việc phát triển công nghệ.

Ngoài ra, hôm 13/5, nhật báo The Wall Street Journal đưa tin sự kiện Netflix gần đây đã cập nhật các nguyên tắc văn hóa của họ với tiêu đề “biểu hiện nghệ thuật”. 

Các nguyên tắc mới này cho phép các nhân viên biết được liệu họ có đang được yêu cầu làm việc trong các dự án mà có thể không phù hợp với giá trị và năng lực của họ.

“Không phải ai cũng sẽ thích - hoặc đồng ý với mọi thứ trên dịch vụ của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ để người xem quyết định điều gì phù hợp với họ, thay vì để Netflix kiểm duyệt nội dung của các nghệ sĩ hay các chương trình”, công ty nêu rõ trong tài liệu thông báo các nguyên tắc văn hóa mới. 

Netflix chia sẻ: “Tùy thuộc vào vai trò của bạn, bạn có thể cần phải làm việc với những chức danh mà bạn cho là không phù hợp. Nếu bạn cảm thấy khó trong việc hỗ trợ nội dung và làm việc với chúng tôi, Netflix có thể không phải là nơi làm việc tốt nhất dành cho bạn”.

Netflix phát biểu với The Journal rằng họ đã dành 18 tháng qua để thảo luận về các vấn đề văn hóa với nhân viên của mình. Chính công ty đã đưa ra cách làm là viết các hướng dẫn được điều chỉnh để giúp người tìm việc đưa ra “quyết định sáng suốt hơn về việc liệu Netflix có phải là công ty phù hợp với họ hay không”.

Bản nguyên tắc văn hóa cập nhật được đưa ra sau khi Netflix phải đối mặt với những lời phàn nàn của nhân viên công ty về bộ phim hài đặc biệt từ Dave Chappelle vào năm 2021. Nhiều nhân viên của Netflix đã chỉ trích danh hài này và bộ phim hài "The Closer” vì những trò đùa “không mấy thân thiện” liên quan đến những người chuyển giới. 

Netflix sau đó đã quyết định sa thải một nhân viên được cho là đã chia sẻ thông tin nhạy cảm về một sự kiện đặc biệt, đã dẫn đến một nhiều trường hợp từ chức của các nhân viên.

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 11 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.