Doanh nghiệp du lịch thu về 60 tỷ đồng tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2022
Tối 17/5, Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18 năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đã chính thức khép lại.
Đêm bế mạc vẫn khá đông người dân tranh thủ ngày cuối để mua tour giảm giá mà họ đã cân nhắc trước đó, hoặc chọn thêm các mặt hàng đặc sản vùng miền được nhiều tỉnh, thành đem về giới thiệu với người dân Thành phố.
Phát biểu tại Lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: “Kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế”.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại sự kiện. 160 gian hàng của 48 tỉnh thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực… đem đến cho người dân không khí lễ hội đáng nhớ sau 2 năm.
Những gian hàng của các công ty Vietravel, Lữ hành Saigontourist, Saco Travel, TST Tourist, Du lịch Việt... đã có nhiều hoạt động, hoạt náo thu hút đông đảo người dân đến tham gia, giải trí cũng như ưu đãi tour tuyến hấp dẫn.
Nối tiếp sự thành công của Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, ngành du lịch Thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp trong kế hoạch phục hồi du lịch, phát triển kinh tế; kế hoạch đón khách du lịch quốc tế; khắc phục các khó khăn, tồn đọng của ngành du lịch về nguồn nhân lực; phối hợp xây dựng đa dạng hóa, sản phẩm du lịch và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch chuẩn bị cho sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế ITE vào tháng 9/2022 với thông điệp “TP.HCM chào đón Bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.
Các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022 thông qua các diễn đàn, hội thảo đã cung cấp cho khách tham quan nhiều thông tin mang tính thời sự, những vấn đề đang được xã hội quan tâm như vấn đề phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19; những khó khăn, bất cập tại “Hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”.
Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các Travel Blogger và KOLs giúp cho khách tham quan hiểu biết những kinh nghiệm, quan điểm mới về xu hướng du lịch, các vấn đề về du lịch sau đại dịch Covid-19.
Đặc biệt, vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là sau đại dịch Covid-19. Sự kiện tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế đã giúp khách tham quan biết cân bằng, kết hợp hài hòa giữa việc đi du lịch và chăm sóc sức khỏe.
Ngày hội tiếp tục khẳng định tính cấp thiết và tầm quan trọng của việc liên kết, kết nối sản phẩm với các địa phương, qua chuỗi chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Yên, hoạt động roads show giới thiệu các sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long; thành lập Văn phòng tư vấn xúc tiến quảng bá du lịch của Hà Giang tại TP.HCM…
Đinh Nam
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
- Tour cát bà
- Săn vé máy bay đi Bangkok online
- Vé đài quan sát Landmark 81 Skyview
- tour hà nội đà nẵng
- Săn đặt vé máy bay giá rẻ online
- Tour Khu du lịch Làng nổi Tân Lập
- Vé Ga máng trượt Datanla Đà Lạt
- Đặt phòng Nhà Nghỉ Hà Nội
- Đặt vé xe limousine Hà Nội Nam Định uy tín
- Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm