SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Doanh nghiệp du lịch thu về 60 tỷ đồng tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2022

12:03, 18/05/2022
Tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2022, các doanh nghiệp đạt tổng doanh thu khoảng 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Đây là tín hiệu lạc quan, đem đến kỳ vọng lớn về du lịch dịp hè năm nay.

Tối 17/5, Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18 năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đã chính thức khép lại.

Đêm bế mạc vẫn khá đông người dân tranh thủ ngày cuối để mua tour giảm giá mà họ đã cân nhắc trước đó, hoặc chọn thêm các mặt hàng đặc sản vùng miền được nhiều tỉnh, thành đem về giới thiệu với người dân Thành phố.

2

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022. Ảnh: Thanh Vy 

Phát biểu tại Lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: “Kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại sự kiện. 160 gian hàng của 48 tỉnh thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực… đem đến cho người dân không khí lễ hội đáng nhớ sau 2 năm.

Những gian hàng của các công ty Vietravel, Lữ hành Saigontourist, Saco Travel, TST Tourist, Du lịch Việt... đã có nhiều hoạt động, hoạt náo thu hút đông đảo người dân đến tham gia, giải trí cũng như ưu đãi tour tuyến hấp dẫn.

3

Gian hàng của Saco Travel tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022. Ảnh: Saco Travel 

Nối tiếp sự thành công của Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, ngành du lịch Thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp trong kế hoạch phục hồi du lịch, phát triển kinh tế; kế hoạch đón khách du lịch quốc tế; khắc phục các khó khăn, tồn đọng của ngành du lịch về nguồn nhân lực; phối hợp xây dựng đa dạng hóa, sản phẩm du lịch và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch chuẩn bị cho sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế ITE vào tháng 9/2022 với thông điệp “TP.HCM chào đón Bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022 thông qua các diễn đàn, hội thảo đã cung cấp cho khách tham quan nhiều thông tin mang tính thời sự, những vấn đề đang được xã hội quan tâm như vấn đề phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19; những khó khăn, bất cập tại “Hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”.

4

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022 thu hút rất đông du khách tham gia. Ảnh: Thế Anh 

Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các Travel Blogger và KOLs giúp cho khách tham quan hiểu biết những kinh nghiệm, quan điểm mới về xu hướng du lịch, các vấn đề về du lịch sau đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là sau đại dịch Covid-19. Sự kiện tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế đã giúp khách tham quan biết cân bằng, kết hợp hài hòa giữa việc đi du lịch và chăm sóc sức khỏe.

5

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022. Ảnh: Thế Anh 

Ngày hội tiếp tục khẳng định tính cấp thiết và tầm quan trọng của việc liên kết, kết nối sản phẩm với các địa phương, qua chuỗi chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Yên, hoạt động roads show giới thiệu các sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long; thành lập Văn phòng tư vấn xúc tiến quảng bá du lịch của Hà Giang tại TP.HCM…

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Liên kết hữu ích