SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Netflix đẩy mạnh hoạt động vào thị trường game trực tuyến

16:50, 22/03/2023
(SHTT) – Theo kế hoạch mới được tiết lộ, trong năm nay, Netflix dự kiến phát hành 40 game mới thú vị trên ứng dụng cũng như các kế hoạch phát triển thị trường trò chơi trực tuyến với đối tác trong tương lai.

Được biết, Netflix đang chuẩn bị cho việc phát hành 40 game mới trong năm 2023 và đang phát triển thêm 70 trò chơi trực tuyến khác cùng với các đối tác. Ngoài ra, công ty đã có 16 trò chơi đang được phát triển bởi các studio game của riêng mình.

Netflix đã chính thức tung ra các trò chơi vào 11/2021 và cho đến nay đã phát hành 55 trò chơi. Nền tảng xem phim trực tuyến này cam kết sẽ tiếp tục mở rộng các sản phẩm game và sắp ra mắt với số lượng lớn các trò chơi.

Netflix cũng thông báo, đưa game Monument Valley của Ustwo lên ứng dụng của mình, bắt đầu với Monument Valley 1Monument Valley 2, và sẽ có thêm nhiều trò chơi khác sẽ được phát hành trong tương lai.

Monument Valley là một tựa game nổi tiếng theo hình thức giải đố, Monument Valley đưa người chơi song hành cùng công chúa Ida trên con đường chuộc lại lỗi lầm. Với một khởi đầu đơn giản, người chơi sẽ ngay lập tức hòa mình vào thế giới huyễn mộng của Monument Valley, một thế giới lạ lùng ẩn chứa thông điệp qua giai điệu âm nhạc.

Monument-Valley

Monument Valley dự kiến ra mắt trên Netflix vào năm 2024. Ảnh: Netflix

Netflix còn thông báo trò chơi Mighty Quest: Rogue Palace của Ubisoft, với thể loại game nhập vai, sẽ được ra mắt vào 18/4. Trò chơi lấy bối cảnh vũ trụ sẽ có cốt truyện sâu sắc hơn và lối chơi hành động kịch tính. Đây là một trong những lần hợp tác giữa Netflix và Ubisoft, và là tựa game thứ hai trong số ba trò chơi độc quyền được phát triển bởi nhà phát triển này. Tựa game độc quyền đầu tiên của Netflix, Valiant Hearts: Coming Home, đã được phát hành vào tháng 1 vừa qua.

MQRP_Keyart_1920x1080_logo_flat

 Mighty Quest: Rogue Palace sẽ phát hành vào 18/4 trên Netflix. Ảnh: Netflix

Trong buổi họp báo với các phóng viên, CEO của Ustwo, María Sayans, xác nhận rằng phiên bản của Netflix sẽ tương tự như phiên bản hiện có và sẽ bao gồm tất cả các giao dịch mua hàng trong ứng dụng phải trả phí.

Ngoài ra, Netflix còn tiết lộ công ty đang hợp tác với Super Evil Megacorp, nhà phát triển cho hai tựa game VaingloryCatalyst Black, để ra một trò chơi độc quyền được phát hành sắp tới trên Netflix.

Theo Leanne Loombe, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách External Game của Netflix, công ty đang tập trung chủ yếu vào các game trên điện thoại di động. Tuy nhiên, họ vẫn đang triển khai ở những bước đầu và đang nghiên cứu để tìm hiểu những loại trò chơi nào sẽ phù hợp với người dùng.

Netflix đã thông báo ở cuối năm ngoái rằng họ đang làm việc trên công nghệ streaming đám mây của riêng mình, và hiện đang tiếp tục phát triển công nghệ này. Mặc dù đang ở giai đoạn đầu của việc phát triển công nghệ đám mây, nhưng Netflix khẳng định người dùng có thể trải nghiệm trò chơi trên bất kỳ thiết bị nào có Netflix.

Mục tiêu của Netflix là cung cấp các trò chơi phù hợp thị hiếu của tất cả các thành viên đăng ký. Cô Loombe cho biết, “Giống như xây dựng phần phát trực tuyến của Netflix, chúng tôi đang phát triển một danh mục trò chơi được tùy chỉnh với các nhà phát triển ngoài cực kỳ tài năng vì chúng tôi muốn đạt được một sự đa dạng trong danh mục trò chơi đó. Trong khi tiến hành triển khai, các studio nội bộ của công ty đang chăm chỉ xây dựng trò chơi của mình. Như chúng ta biết, cần có thời gian để phát triển những trò chơi này. Chúng tôi đang thực hiện cách tiếp cận hai hướng đó với cả việc phát triển trò chơi và việc quản lý danh mục trò chơi cho các thành viên”.

Mặc dù Loombe không tiết lộ có bao nhiêu trong số 230 triệu thành viên của Netflix đang chơi game trên nền tảng, nhưng cô cho biết công ty rất hài lòng về tiến độ của mình cho tới thời điểm hiện tại, và Netflix tin rằng họ sẽ có những đột phá mới khi thêm nhiều trò chơi trong tương lai.

Hà My

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, BIDV đã cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024, Công ty Cổ phần quốc tế Kuscheln đã vinh dự nhận được giải thưởng "Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng 2024".
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 21/04/2024 tại Nhà hát Quân đội TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu Syrup HODULIN và Dạ dày SUMANGEL của Công ty Cổ Phần Thương mại Dưỡng Nhân được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.