SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Ngay ngày cưới, chú rể trộm thùng tiền mừng của nhà vợ rồi biến mất dạng

09:14, 08/05/2019
Đời tôi khổ quá các chị ơi. Đau khổ, uất hận mà chả biết kêu cùng ai. Ngay ngày trọng đại của cuộc đời, tôi bị chồng hất cho 1 gáo nước lạnh.Giờ tôi chả dám ra ngoài, cũng không muốn nhìn mặt 1 ai vì xấu hổ.

Tôi hiện làm giáo viên dạy Địa lý ở 1 trường cấp 2. Cách đây 2 năm, tôi quen anh đang làm nhân viên kinh doanh của 1 công ty dịch vụ phần mềm. Từ ngày 2 đứa nhận lời yêu, thường xuyên đưa nhau đi chơi, gặp gỡ bạn bè, rồi còn đưa về nhà nhau chơi nữa. Tôi cứ tưởng mình đã hiểu được anh nên sau hơn 1 năm yêu đương cũng nhận lời làm đám cưới.

Nhưng sông sâu không đo được lòng người, anh ấy lừa dối tôi 1 cách trắng trợn mà tôi chẳng hề hay biết. Người yêu tôi cờ bạc nợ nần chồng chất. Nhưng các bạn anh giấu tôi, người nhà anh cũng vậy. Mỗi lần gặp gỡ, họ vẽ ra trong mắt tôi hình ảnh 1 người đàn ông lý tưởng, biết yêu chiều vợ con, biết lo cho tương lai, biết sống vì mọi người... Họ cố tình khuất lấp cái bản tính ham chơi đến mức đê tiện của anh ấy.

Nói trắng ra là tôi bị lừa. Tôi không bao giờ nghĩ người mình chọn làm chồng lại tệ đến mức đó. Vì mỗi lần đến với tôi, anh toàn nói những lời ra vẻ biết điều. Anh vẫn có tiền để mua quà tặng tôi, gửi quà cho bố mẹ và các em tôi. Xe cộ, nhà cửa vẫn đàng hoàng, hàng ngày đi làm áo quần vẫn là luột, bảnh bao. Thực sự nhìn vào, tiếp xúc với anh dù lâu hay ít cũng chẳng thể nhận ra được anh từng ham mê cờ bạc đến mức phải bán nhà trả nợ.

Mọi việc diễn ra đối với tôi tựa như 1 cuốn phim, cho đến tận ngày cưới. Tính ra nhà anh cách nhà tôi chỉ hơn 20km. Thế nên hôm nhà tôi làm cỗ anh vẫn tranh thủ đi xe qua bên đây tiếp khách với nhà vợ.

Bố mẹ tôi không muốn kéo dài nên gói gọn bữa tiệc chỉ trong 1 ngày. Hôm ấy tính sơ sơ mọi người cũng phải làm tầm 70 mâm. Khách khứa nhiều nên bố mẹ tôi cũng bận, chạy qua chạy lại suốt. Số ít mọi người thì mừng tiền trực tiếp vào tay ông bà và tôi, còn lại thì chủ động nhét vào cái thùng hình trái tim để trên cái bàn ở trong nhà.

Cũng vì bận nên bố mẹ chả có thời gian đâu mang phong bì lên nhét trên tủ mà lúc đi qua cái thùng cũng tiện tay nhét luôn vào đó. Vài lần tôi đi qua để ý thì thấy vậy. Anh cũng loanh quanh đi ra đi vào. Có lúc chạm mặt mẹ, bà bảo: "Thôi con lo ở đây là được rồi, về bên nhà đón khách với ông bà đi!".

Nhưng anh nói: "Vâng, mẹ cứ kệ con, bên ấy con sắp xếp đâu đó cả rồi, mẹ bận gì cứ làm đi".

Lúc đầu tôi cũng theo anh đi chào khách. Tiếp rượu và ra mắt mọi người xong 1 lượt, anh lại vào bên trong nhà ngồi. Tôi rót cho anh cốc nước cam, dặn uống ít rượu thôi tí còn về nhà. Anh chỉ gật, xong lát sau lại hỏi: "Để cái thùng tiền ở đây không ai trông à?".

Tôi chả nghi ngờ gì mà nói luôn: "Chả ai lấy đâu, mà lấy sao được, đông người thế này cơ mà".

Ngay sau đó có 1 chị gọi tôi xuống nhà bếp để tính toán sắp mâm cho đoàn khách ở dưới trường tôi xuống. Tôi bảo anh ngồi lại rồi đi xuống dưới đó luôn. Phải đến gần 10 phút nữa tôi mới quay lại thì chả thấy anh đâu cả. Tôi quay đi tìm, định là giục anh về qua nhà kẻo ở đây lâu mọi người chúc rượu nhiều lại không về nhà được.

Tôi ngó bên ngoài không thấy liền đi vào trong buồng thì thấy anh đang vội vàng buộc cái túi đen to đùng lại. Vừa thấy tôi, anh vội vàng đứng dậy, xách cái túi đi ra cửa và bảo: "Thôi anh về luôn đây", chả cần nghe em dặn dò đi đứng, mũ mão cẩn thận gì cả.

Tôi ngẩn người nhìn theo bóng anh 1 lúc, khi quay lại mới giật mình thấy cái thùng tiền chả còn đâu nữa. Cùng lúc ấy thì mẹ đi vào kéo áo tôi hỏi: "Ơ con cất cái hộp trái tim rồi à?".

Tôi ú ớ bảo không. Cả nhà mới nhớn nháo đi tìm. 1 ông bác đi lên nói: "Lúc nãy thấy thằng Khang (tên chồng tôi) bê vào trong buồng ấy, qua đó tìm thử đi".

Nhưng mọi người tìm mãi mà chẳng thấy đâu. Gọi điện thoại thì anh ấy không bắt máy. Tôi lờ mờ hiểu ra chuyện cái thùng tiền đã bị chồng tương lai nẫng đi mất rồi.

Cả nhà tôi loạn lên, mọi người thi nhau vào bình phẩm. Ai đó còn nói ra cái câu cay đắng: "Chả nhẽ anh rể lại lấy trộm nó à? Vô lý!" làm tôi xấu hổ vô cùng. Tôi mặc kệ mọi người đứng đó, vùng vằng bỏ lên trên phòng. 1 lúc sau thì anh cũng điện thoại lại, ban đầu cứ giả bộ không hay biết gì, mãi sau tôi nói có người nhìn thấy anh ôm nó vào buồng, anh mới khai thật là có mượn tạm ông bà, anh còn hứa cưới xong nhất định sẽ tìm cách trả lại.

Tôi điên quá quát lên: "Anh thôi đi, đồ tồi. Tôi với anh không có cưới xin gì hết!".

Chính tôi là người lên tiếng đòi hủy hôn. Và cũng vì quyết định đó mà tôi biết được anh có gan làm cái trò nhơ bẩn kia là vì nợ xã hội đen quá nhiều tiền.

Thế là từ 1 người tỉ mỉ, cẩn thận, biết giữ gìn hình ảnh và danh dự, giờ đây tôi chả khác gì 1 con rối, bị người ta chê cười. Mấy ngày nay học sinh của tôi thi nhau nhắn tin, điện thoại tới động viên. Nhận được sự quan tâm của mọi người, tôi chỉ thấy đau lòng, tự ti thêm. Tôi không biết mình phải vượt qua vũng bùn này như thế nào nữa?

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.