SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ngày mai, 26/11 học sinh tại TP HCM sẽ được nghỉ học do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

21:48, 25/11/2018
Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Sở GD và ĐT TP HCM thông báo ngày mai 26/11 học sinh toàn thành phố sẽ nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo đó Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã gửi công văn  thông báo khẩn đến các Phòng Giáo dục và trường học về việc phòng tránh áp thấp nhiệt đới sau bão số 9 để đảm bảo an toàn cho các em học sinh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tất cả các hoạt động ngoại khóa, tham quan cũng dừng lại để chờ thời tiết đảm bảo mới thực hiện. 

Đây được xem là quyết định nhằm giảm những rủi ro trong quá trình di chuyển đến trường của các em. Phụ huynh sẽ cần có những phương án trong trông dạy con tại nhà. Không nên cố đưa con đến trường hoặc cho con đi làm cùng, mưa gió có thể làm con dễ cảm lạnh hoặc việc di chuyển trên đường sẽ gặp những rủi ro như ngập lụt, cây đổ. Hiện toàn thành phố HCM có hơn 1,7 triệu học sinh – sinh viên. 

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cũng đã có thông báo cho phép học sinh trong thành phố nghỉ  từ 12h ngày 24/11 để tránh bão. Tính đến chiều ngày 25/11 thì bão Usagi dã  suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn hết sức nặng nề. Áp thấp đang tiếp tục tạo thành mưa lớn tại nhiều tỉnh thành. Tại Sài Gòn hầu hết các tuyến đường chính đã bị ngập, có nơi ngập đến 0.5 m. Trên vỉa hè nhiều  cây cổ thụ đổ rạp khiến 1 người tử vong. 

Bão đã chuyển thành áp thấp nhưng Nam Bộ vẫn có mưa lớn

Với tình hình mưa bão như hiện nay các gia đình cần có phương án trong việc di chuyển hoặc sinh hoạt tại gia với phương châm tính mạng con người cần được đặt lên hết. Với những gia đình nằm trong diện ngập cần di chuyển đồ đạc, không cho trẻ em chơi ở dưới tầng trệt có thể dẫn tới đuối nước, tử vong. Hệ thống điện nước cần phải đảm bảo an toàn.

Nước ngập sẽ dẫn tới vi khuẩn sinh sôi nhiều bệnh truyền nhiễm có cơ hội bùng phát vì thế hãy ăn chín uống sôi để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nếu phát hiện ra những biến động về sức khỏe mà gia đình đang trong vùng cô lập cần phát tín hiệu cần trợ cứu chứ không nên tự hành động, tránh thiệt hại tối đa trong hoàn canh mưa lũ hiện nay. 

PV
 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 19 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 19 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.