SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ngày 7/3: Hà Nội xem xét quyết định cho học sinh đi học trở lại

07:48, 07/03/2020
(SHTT) - Sau khi công bố thông tin Hà Nội xuất hiện ca dương tính đầu tiên với Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, cho biết, trong sáng ngày 7/3 sẽ tiếp tục tiến hành họp khẩn để đưa ra quyết định về việc cho học sinh trên địa bàn quay lại trường lớp đã đưa ra trước đó.

Vào lúc 22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19. Cuộc họp công bố một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là N.H.N (26 tuổi, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Tham dự cuộc họp có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành.

Lúc 23h, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết chiều nay, Ban chỉ đạo nhận được tin báo từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về việc nơi đây tiếp nhận bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Hồng Ngọc có dấu hiệu sốt và ho. Đến 21h30 kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này dương tính với Covid-19, nâng tổng số người nhiễm virus Corona ở Việt Nam lên 17.

ha-noi-hop-khan-2346

  Lãnh đạo Hà Nội họp khẩn báo cáo diễn biến mới nhất về Covid-19 và các biện pháp khẩn cấp nhằm khoanh vùng dịch nhanh chóng.

Bệnh nhân này tên N.H.N. (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Ngày khởi phát bệnh là 29/2. Đến 18h ngày 5/3, cô gái này vào viện.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong hộ gia đình, trên chuyến bay đang được điều tra.

z1770940413152_9d82ec37cfafe0c907623c651916b687_zing

 Phố Trúc Bạch (quận Ba Đình), nơi ca dương tính thứ 17 sinh sống đã được phong tỏa nhanh chóng ngay trong đêm 6/3.

Trước diễn biến bất ngờ này, ông Nguyễn Đức Chung cho biết vào sáng sớm ngày 7/3, TP Hà Nội sẽ họp tiếp để xem xét lại quyết định cho học sinh cấp THPT trên địa bàn đi học lại từ ngày 9/3 đã được thống nhất vào chiều 6/3.

Ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng bổ sung, các quyết định được đưa ra sẽ linh học theo hoàn cảnh trên tinh thần phải an toàn mới cho đi học.

An An

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 17 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).