SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Ngành Giáo dục Thủ đô phát động ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Khương Hạ

14:54, 14/09/2023
(SHTT) - Sáng 14/9, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Trước khi bắt đầu hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương đã phát động toàn ngành chia sẻ, ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 có sự tham dự của các đại biểu đến từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban tổ chức đã quyết định bỏ chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị để dành thời gian mặc niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini Khương Hạ tại quận Thanh Xuân ngày 14/9 khiến 56 người tử vong, trong đó có 10 học sinh.

Đồng thời, Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã tổ chức quyên góp ủng hộ các gia đình giáo viên và học sinh liên quan đến vụ tai nạn. Số tiền ủng hộ được quyên góp tại sự kiện là gần 180 triệu đồng.

giao duc ha noi

 Lãnh đạo ngành giáo dục Thủ đô mặc niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Trong sáng 14/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội cũng đã tới thăm các cô giáo bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn là Trần Thị Thanh Hương - giáo viên Trung tâm GDNN-GDTX quận Thanh Xuân và cô Đặng Thị Hải Yến - giáo viên Trường THPT FPT.

Được biết, gia đình cô Trần Thị Thanh Hương có 5 người (2 vợ chồng, 3 con). Cháu lớn là học sinh lớp 4 trường tiểu học Khương Hạ, mất do khi cháy bị lạc. Cháu lớp 3 và 27 tháng hiện đang trong viện. Chồng cô giáo làm nghề lái xe, bị gãy tay khi ôm con nhỏ nhảy từ căn hộ tầng 3 xuống trong vụ cháy đêm 12/9.

Trong khi đó, gia đình cô Đặng Thị Hải Yến có 3 người đã may mắn thoát nạn trong vụ cháy, chỉ bị thương tích nhỏ và đang điều trị tại khoa bỏng, bệnh viện Xanh Pôn. Riêng cô Yến đang có bầu và tình trạng sức khỏe đã ổn định.

giao duc ha noi1

Lãnh đạo Sở GD&ĐT hỏi thăm sức khỏe cô giáo Trần Thị Thanh Hương. 

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thống kê sơ bộ, có 2 giáo viên và 29 học sinh liên quan đến vụ cháy này. Tính đến 9h sáng 14/9, có 10 học sinh tử vong, giáo viên và các học sinh còn lại bị thương ở nhiều mức độ khác nhau.

Với những trường hợp học sinh đã mất, Sở GD&ĐT Hà Nội đã giao Công đoàn ngành và chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, các đơn vị có liên quan thăm hỏi, lo hậu sự cùng gia đình.

Với những học sinh đang điều trị tại bệnh viện và cô giáo bị thương, Sở và các đơn vị liên quan thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời. Với những trường hợp học sinh bị thương nhẹ, có thể bị ảnh hưởng tâm lý, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã chỉ đạo các nhà trường phân công giáo viên hỗ trợ, kèm cặp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h đêm 12/9, đám cháy xảy ra tại chung cư mini ở phố Khương Hạ. Vụ cháy xảy ra ban đêm nên có nhiều người tử vong và mắc kẹt ở trong chung cư.

Theo thông tin sơ bộ, lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng 1, sau đó lan lên 10 tầng chung cư mini. Lửa bốc rất mạnh, tràn ra ngoài ô thoáng và lan sang nhà kế bên. Cột khói đen bốc cao ngùn ngụt, đứng cách xa cả cây số vẫn nhìn thấy.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…