SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ngân hàng Nhà nước dự kiến: Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan

16:37, 17/03/2024
Mấy ngày gần đây, dư luận đang rất quan tâm đến việc Ngân hàng Nhà nước dự kiến ban hành quy định vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người vay.

Theo dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, quy định khách hàng vay vốn trên 100 triệu đồng phải cung cấp cho các tổ chức tín dụng thông tin người liên quan.

Thông tin về người liên quan là cá nhân, bao gồm: họ và tên; số định danh cá nhân; quốc tịch, số hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp đối với người nước ngoài; mối quan hệ với khách hàng.

Thông tin về người liên quan là tổ chức, bao gồm: tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ pháp lý tương đương, người đại diện theo pháp luật, mối quan hệ với khách hàng.

ngan-hang-nha-nuoc-du-kien-vay-tren-100-trieu-dong-phai-cung-cap-thong-tin-nguoi-lien-quan

 

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo củaNgân hàng Nhà nước cho biết qua sự cố Công ty Vạn Thịnh Phát, cơ quan quản lý nhìn thấy công ty này thành lập nhiều công ty trực thuộc đứng ra vay tiền ngân hàng quá nhiều, sử dụng vốn vay không đúng mục đích làm bất ổn thị trường. Thế nên, Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 vừa được Quốc hội thông qua có quy định người vay tiền phải cung cấp thông tin người có liên quan là các tổ chức, cá nhân.

"Do đó, dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng quy định người vay trên 100 triệu đồng cung cấp cho các tổ chức tín dụng thông tin người liên quan để đồng bộ với quy định tại Luật Các Tổ chức tín dụng năm 2024. Còn người liên quan bao gồm những ai, Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN sẽ có cụ thể hóa trong thời gian tới"- lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước nói.

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.