Vinamilk

Next Media là đơn vị thứ 2 sau VTV sở hữu bản quyền AFF Cup 2018

(SHTT) - Mới đây, Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) đã tuyên bố nắm bản quyền AFF Cup 2018 trên các hệ thống truyền hình trả tiền, OTT, mạng xã hội và trình chiếu công cộng.

Ngày 4/10, Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) công bố sở hữu gói bản quyền truyền thông AFF Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải là mặt đất miễn phí. Ðây là đơn vị thứ hai tại Việt Nam có bản quyền AFF Cup, sau Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Nhưng quan trọng hơn, Next Media mới là đơn vị giải quyết được cơn khát theo dõi thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu cho hàng triệu người hâm mộ cả nước.

Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ Lagardere Sports bao gồm: độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba tại toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng. Do đó, Next Media cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền. Chi phí của gói bản quyền này chưa được Next Media tiết lộ.

aff cup

 

Như vậy, bên cạnh Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua gói bản quyền AFF Cup 2018 trên truyền hình mặt đất miễn phí từ cuối tháng 8, Next Media là đơn vị thứ hai sở hữu bản quyền này.

Được biết Next Media là đơn vị duy nhất tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF SUZUKI CUP 2018 đến gần hơn với khán giả yêu bóng đá, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội... Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất, thông qua mọi phương tiện mà họ sở hữu. Đây được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ đội tuyển Việt Nam.

Trên báo Người lao động đã đưa tin, theo các chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình, nước cờ của Next Media đã phá vỡ thế độc quyền của đài truyền hình quốc gia, chính thức mở ra những cuộc đua tranh bản quyền phát sóng các giải đấu trong tương lai. "Nói đơn giản là nếu VTV độc quyền phát sóng AFF Cup 2018, chỉ có khoảng 30% người xem truyền hình cả nước dùng ăng-ten thu sóng hoặc đầu thu giải mã thông thường mới được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu. Khi Next Media mua gói độc quyền lớn hơn nhưng có điều kiện là phân phối được cho các đài trên cả nước, đồng thời các báo điện tử, các ứng dụng di động, phát thanh cũng có quyền thương thảo mua lại với giá thuận mua vừa bán, có thể nói 100% người hâm mộ cả nước sẽ được xem thầy trò HLV Park Hang-seo tranh tài" - một chuyên gia phân tích.

Hải Hà