SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Năm đầu ăn Tết nhà chồng mà em dâu quý hóa đã mặt dày lì xì cho các cháu chỉ 10k bọ

03:59, 30/01/2020
Tôi chẳng phải khinh thường hay mỉa mai ai cả nhưng mới về làm dâu, dâu mới mà mừng tuổi cho các cháu con chị chồng được mỗi 10k thử hỏi sau này ai người ta quý cho được.

Chúng tôi ở cùng với bố mẹ chồng, ông bà ở tầng 1, vợ chồng tôi ở tầng 2. Còn vợ chồng cậu em ở tầng 3, tầng 4 phòng thờ, bếp ăn và sân phơi.

Tôi lấy chồng 2 năm trước nhưng vì công việc của 2 vợ chồng đều gần nhà ngoại nên ở luôn với bố mẹ, lợi cả đôi đường. Cuộc sống rất vui vẻ, hạnh phúc cho tới lúc cô em dâu “quý hóa” của nhà tôi chuyển về

Nhà tôi tuy không giàu có nhưng gia giáo, bố mẹ tôi đều là công chức đã nghỉ hưu, hiện tại đang có lương. Tôi và chồng đều có công việc ổn định, kiếm ra tiền.

Em trai tôi cũng có bằng thạc sỹ kinh tế đang làm trong công ty nước ngoài với mức lương nhiều người ao ước.

Thế mà đùng 1 cái nó đi lấy cô vợ nhà quê, nghèo một cục, công việc bình thường, nhan sắc cũng chẳng có gì nổi bật.

Từ ngày có cô em dâu về, nhà tôi bị đảo lộn hết tất cả. Đang sống quen cùng những người thân trong gia đình, giờ tự nhiên có thêm 1 cô gái lạ đến ở cùng thật sự rất khó chịu. Tôi ước trong căn nhà này chỉ có mình tôi và gia đình có phải tốt biết bao nhiêu.

Cái gì em ấy cũng tiết kiệm, rau muống nhặt tới tận chỗ già mới chịu vứt đi, thậm chí còn nhặt cả lá già, không bỏ sót. Thường nhà tôi ăn mùng tơi chỉ nhặt mỗi lá non còn cẳng vứt đi. Thế nhưng em ấy nhặt hết, chỉ vứt đi đúng chút ít cẳng già trên đầu. Tôi thắc mắc nhặt vậy lát ai ăn nổi thì em ấy trả lời:

“Chị yên tâm ạ, lát em thái nhỏ ra nữa mà, ăn cẳng non giòn lắm chị thử xem sao?”

Tôi nghe mà chán chả muốn nói thêm. Đến bữa, pha nước chấm em ấy tiếc nước mắm pha đúng một tí. Mọi người ăn nửa bữa đã hết, còn đang dở mồm dở miệng. Lúc này em ấy đứng lên đi pha thêm ít nữa rồi bảo:

“Chị cứ yên tâm ăn để em tiếp nước mắm cho. Đổ ít ăn hết cho đỡ phí, đổ nhiều lát không ăn hết đổ đi phí lắm chị ạ”.

Tôi tức điên lên mới bảo:

“Nhà này có tiền mua nước mắm không cần cô tiết kiệm thế đâu, ăn uống không đã mồm bực cả mình”

Thấy tôi cáu thì em ấy cúi gằm mặt xin lỗi, chồng nó với mẹ tôi lại nói đỡ cho nên thôi tôi nhịn cho gia đình bớt căng thẳng.

Tết vừa rồi mọi người biết thế không? Em dâu tôi lì xì cho các cháu mỗi đứa được 10 nghìn bọ. Chả nhẽ tôi lại bảo: Mợ để cháu nó cho thêm tiền mua gì thì mua chứ giờ 10k mua được gì nữa đâu. Nhưng thôi vì nể em trai nên tôi không thèm nói.

Cô ta lúc nghe thế thì cãi: "Không phải đâu chị ạ, tiền mừng tuổi là tiền may mắn thì đưa bao nhiêu chả được. Hơn nữa vợ chồng em giờ kẹt tiền quá, hẹn các cháu năm sau mợ phất lên nhé”.

Nói xong cô ta bỏ đi làm như chẳng có chuyện gì xảy ra ấy. Không biết giờ ở quê còn ai đi lì xì 10k nữa không cô em dâu quý hóa nhà tôi vẫn còn mặt dày cho các cháu 10k tiền lì xì ở cái xã hội hiện nay.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.