SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

MV Tự Tâm của Nguyễn Trần Trung Quân bị tố đạo nhái 'Song hoa điếm' và 'Thập diện mai phục'

07:43, 30/10/2019
(SHTT) - Dù mới ra mắt nhưng MV Tự Tâm của Nguyễn Trần Trung Quân lại vướng nghi án đạo nhái. Tuy nhiên giám đốc sáng tạo Denis Đặng đã chính thức lên tiếng và phủ nhận điều trên.

MV "Tự tâm" của giọng ca Nguyễn Trần Trung Quân hiện đang gây chú ý khi có quá nhiều ý kiến trái chiều. MV được thực hiện theo phong cách cổ trang, là câu chuyện tình yêu liêu trai mang màu sắc đồng tính. Song, điều gây chú ý nhất chính là hình ảnh gần gũi thân xác táo bạo của các nhân vật chính trong MV.

Nhiều ý kiến cho rằng "Tự tâm" thu hút người xem bởi mới lạ với yếu tố huyễn hoặc. Song, những cảnh quay quá gợi cảm lại không cần thiết và có phần "lố" với khán giả Việt. Chưa kể, những tạo hình trong MV khá xa lạ với văn hóa người Việt.

Trong MV, Trung Quân vào vai một vị vua trẻ. Hoàng hậu (Quỳnh Lương đóng) trước khi vào cung đã có mối tình sâu đậm với Bạch Liên (Denis Đặng đóng). Tại nơi cung cấm, cả hai âm thầm tiếp tục qua lại cho đến khi bị vua phát hiện, giết chết Bạch Liên. 

mv tu tam cua nguyen tran trung quan

 MV Tự Tâm của Nguyễn Trần Trung Quân bị tố đạo nhái 'Song hoa điếm' và 'Thập diện mai phục'

Với thuật pháp bí truyền, hoàng hậu quyết tâm hồi sinh người tình. Tuy nhiên hoàng đế lại vô tình cứu được Bạch Liên khi thân xác anh đang được đặt dưới hồ để làm phép. Từ đó, hoàng thượng và Bạch Liên nảy sinh tình cảm, tạo nên chuyện tình tay ba ngang trái.

Đinh Hà Uyên Thư - đạo diễn của hàng loạt MV "triệu view", người đã từng hợp tác với loạt nghệ sĩ đình đám hiện nay cùng Denis Đặng - gương mặt đứng sau hàng loạt MV đình đám của Vpop đã đồng hành với Nguyễn Trần Trung Quân để mang tới sự đột phá trong dự án lần này.

Tuy nhiên MV vừa ra mắt đã vấp phải ý kiến cho rằng hình ảnh được lấy từ bộ phim nổi tiếng "Song Hoa Điếm" hay "Thập diện mai phục". Nói về điều này trong buổi họp báo, giám đốc sáng tạo Denis Đặng khẳng định: "Denis có xem "Thập diện mai phục" rồi nhưng điệu nhảy ấy không truyền cảm hứng cho Denis để làm ra chi tiết ở đầu MV "Tự tâm". Về ý tưởng MV lần này, Denis có tham khảo những tài nguyên ở trên mạng. Thế nhưng, bản thân là một người sáng tạo thì Denis biết sự tham khảo chỉ dừng ở mức độ nào đó để tạo ra được sản phẩm mang chất riêng của mình".

Trong MV, Trung Quân đã không ngại tình tứ khóa môi bạn diễn Denis Đặng, nói về cảnh nóng táo bạo này, nam ca sĩ cho biết đây là những cảnh quay thật 100%, không hề lợi dụng hay ăn gian góc máy. Anh và Denis Đặng là đôi bạn thân thiết ngoài đời, cả hai đã phải vượt qua nỗi sợ của bản thân để có những thước phim đẹp, ăn ý. Giọng ca Màu nước mắt tiết lộ, trước khi quyết định thực hiện những cảnh yêu người đồng tính, anh đã đắn đo rất nhiều vì sợ bố mẹ nhìn thấy sẽ hiểu lầm, sợ các fan của mình phản đối. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn mạnh dạn làm vì anh tôn trọng yếu tố cảm xúc trong từng sản phẩm của mình, đã làm thì phải chỉn chu và tỉ mỉ, chân thật.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.