SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ca khúc mới 'Cô Thắm không về' bị tố đạo nhái 'Sóng gió' của Jack và KICM

16:20, 22/09/2019
(SHTT) - Vừa ra mắt không lâu nhưng ca khúc Cô thắm không về của bộ đôi JokeS Bii và Sinike đã bị tố đạo nhái phong cách Sóng gió của Jack và KICM. Nhóm nhạc mới này cũng đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội, trang nghe nhạc trực tuyến đều bất ngờ xuất hiện những cái tên mới của Vpop đằng sau bản hit "Cô thắm không về". Không chỉ thu hút người nghe vì giai điệu bắt tai, MV nhạc trẻ nhưng đậm chất miền Tây, "Cô thắm không về" còn khiến khán giả phải dành sự quan tâm đến chủ nhân ca khúc này. Được biết, đây là sản phẩm âm nhạc thứ 2 của bộ đôi JokeS Bii và Sinike. Chỉ sau vài ngày ra mắt, ca khúc này lập tức đạt triệu view, được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi dù cũng gây không ít ý kiến trái chiều. 

co tham khong ve

 Ca khúc mới 'Cô Thắm không về' bị tố đạo nhái 'Sóng gió' của Jack và KICM

Đặc biệt, từ ý tưởng thực hiện MV đến cách hát, cách làm nhạc... đều khiến cộng đồng mạng liên tưởng đến ca khúc Sóng gió của bộ đôi đình đám thời gian qua - Jack và K-ICM. Bài hát nói về chuyện tình đẹp của một cặp đôi yêu nhau cho đến khi đồng tiền làm thay đổi cô gái. Vì sức hút của những cám dỗ, cô gái đã phụ chàng trai chạy theo vật chất xa hoa. Sau tất cả cô Thắm sẽ không về, chỉ có chàng trai là mãi nhớ về mối tình ngày xưa của mình.

Trước những nghi vấn đạo nhái, cặp đôi không ngần ngại tiết lộ ý tưởng cho ra đời ca khúc. Cô Thắm không về được sáng tác dựa trên câu chuyện tình 4 năm đầy lận đận của thành viên JokeS Bii. Thấu hiểu cảm xúc từ người bạn của mình nên Sinike “rủ rê” JokeS Bii sáng tác nên ca khúc này. Ngoài ra nhóm còn vừa kết nạp thêm một thành viên mới cũng xuất hiện trong MV lần này đó chính là Phát Hồ. Điều đặc biệt trong MV Cô Thắm không về thì thành viên mới Phát Hồ là người đảm nhiệm phần hát chính cho ca khúc. Hoà âm phối khí Đinh Long và sự hỗ trợ của team Orinn.

Không chỉ có Cô Thắm không về, cuối năm 2018 JokeS Bii và Sinike còn cho ra mắt bài hát đầu tay Cô gái miền Tây, ngay sau khi ra mắt đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Trong thời gian ngắn MV Cô gái miền Tây đã đạt được 17 triệu view. Đầu năm 2019, thành viên JokeS Bii cho ra sản phẩm solo đầu tay - Vương cũng nhanh chóng đạt được con số 5 triệu view trên YouTube.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.