SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Màn comeback của Super Junior bị tố đạo nhái concept của nhóm DIA

08:26, 29/09/2019
(SHTT) - Super Junior chuẩn bị cho ra mắt màn "comeback" ấn tượng và được chờ đợi nhất tháng 10. Tuy nhiên ngay sau loạt teaser được phát hành, Super Junior nhanh chóng dính vào nghi vấn đạo nhái concept của DIA.

Trong tháng 10 tới đây, fan Kpop sẽ nhận được món quà tuyệt vời, đó là màn comback của nhóm nhạc đình đám một thời - Super Junior. Đây là lần đầu tiên nhóm trở lại với đội hình 9 thành viên kể từ khi các nam thần tượng thực hiện xong nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên ngay sau loạt teaser được phát hành, Super Junior nhanh chóng dính vào nghi vấn đạo nhái concept của DIA - nhóm nhạc được biết đến với tên gọi "em gái" T-ARA.

dao nhai

Bài đăng chỉ ra những điểm giống nhau trong concept comeback của Super Junior với DIA 

Theo đó, một bài đăng trên Twitter đã chỉ ra những điểm giống nhau trong teaser hình ảnh các thành viên Super Junior với màn comeback Woowa của DIA được phát hành hồi tháng 4 vừa qua. Từ phông nền, màu sắc, hình ảnh, cho đến đạo cụ đều có nhiều điểm tương đồng khiến không ít AID (tên fan DIA) vô cùng bức xúc.

dao nhai 1

 Concept hình ảnh của Heechul (Super Junior) bị đem ra so sánh...

dao nha 2i

 ... với Woowa của DIA.

dao nhai 3

 Đôi giày trượt của Ryeowook xuất hiện trong teaser...

dao nhai 4

 ... cũng trùng hợp với concept Woowa của DIA.

Ngay sau bài đăng, không ít cư dân mạng cho rằng công ty SM là kẻ lười biếng khi liên tục bị dính cáo buộc "đạo nhái". Bởi ngay trước đó, công ty chủ quản này cũng hứng chịu vô số lời chỉ trích từ khán giả khi màn comeback UMPAH UMPAH của nhóm Red Velvet bị tố "copy" từ concept cho đến trang phục của một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Mỹ. 

Cụ thể, thương hiệu thời trang Paris 99 có trụ sở tại New York đã lên tiếng cáo buộc SM Entertainment ăn cắp concept và thiết kế trang phục của họ, sau đó sử dụng chúng cho màn comeback của Red Velvet mà không hề xin phép cũng như không nhận được sự đồng ý của "chính chủ".

dao nhai 5

 

Paris 99 đã đăng tải một bài viết trên Instagram chính thức, trong đó bao gồm ảnh chụp màn hình tài khỏan Instagram của Red Velvet kèm theo dòng caption đề cập đến vấn đề trang phục mà các thành viên đã mặc trong lần trở lại mới nhất: "Thật sự rất cảm kích khi có rất nhiều người giúp tôi chú ý đến việc nhóm nhạc Kpop Red Velvet (@redvelvet.smtown) đã mặc những bộ trang phục lấy cảm hứng mạnh mẽ từ tác phẩm của tôi. Chưa có bất kỳ ai từ SM (@smtown) liên hệ với chúng tôi để hợp tác về những thiết kế đó, mặc dù tôi cũng rất muốn tham gia. Công ty cũng lấy ý tưởng từ những hình ảnh mà chúng tôi đã tạo ra cùng với nghệ sĩ @ondine.vinao. Thật đau lòng khi thấy các nhóm lớn, thay vì có thể giúp đỡ một nhà thiết kế nhỏ, lại lấy ý tưởng từ những sản phẩm mà khó khăn lắm chúng tôi mới có thể làm ra và sử dụng chúng như thể đó là sản phẩm của riêng họ. Hãy xem qua story của chúng tôi để biết thêm về các ví dụ".

Paris 99 là thương hiệu thời trang đến từ New York (Mỹ), được điều hành bởi nhà bán lẻ nổi tiếng Opening Ceremon. Các thiết kế của thương hiệu này thường lấy cảm hứng về chủ đề gia đình và các hoạ tiết thường thấy trong nền văn hoá hiện đại Mỹ.

Bộ sưu tập được cho là bị đạo nhái trong MV Umpah Umpah lấy cảm hứng từ những chiếc tạp dề đặc trưng của gia đình xứ cờ hoa truyền thống. Trong đó, các thiết kế được sáng tạo với với điểm nhấn là họa tiết ca rô, trang trí rick-rack và nút ngọc trai.

Quay trở lại với nhóm nhạc Super Junior, bên cạnh những lời chỉ trích vẫn có một số ý kiến cho rằng, lần tái xuất này Super Junior sẽ theo đuổi concept retro, thế nên việc giống nhau giữa 2 nhóm nhạc là điều không thể tránh khỏi.

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.