SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

MV mới của Phí Phương Anh: Pháo Hoa bị tố đạo nhái khi vừa ra mắt

07:11, 13/05/2022
(SHTT) - Nhóm nhạc DREAMeR gồm 3 thành viên Phí Phương Anh, RIN9 và MiiNa đã chính thức cho ra mắt MV Pháo Hoa. Tuy nhiên MV nhanh chóng vướng ồn ào đạo nhái.

 Ca khúc này là một sáng tác của RIN9, được lấy cảm hứng từ khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp của lứa tuổi học trò. Chính vì thế, từ phần lời cho đến hình ảnh của MV đều mang đến cảm giác hoài niệm cũng như nhắc lại những thời điểm rực rỡ, đáng nhớ nhất ở thời niên thiếu. Chia sẻ về ý tưởng khi sáng tác ca khúc này, RIN9 cho biết: "Giữa thị trường Vpop với quá nhiều ca khúc về tình yêu đôi lứa và khan hiếm những ca khúc viết về tình bạn, học sinh, thì Pháo hoa được viết ra đơn giản để cho các bạn trẻ có thêm ca khúc về lứa tuổi học trò để nghe và hát trong các dịp văn nghệ tại trường".                      

Theo dõi MV Pháo Hoa, người xem sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc thanh xuân vô cùng tươi đẹp. Những nỗi lòng vẫn luôn được giấu kín hay niềm hạnh phúc khi được ở bên bạn bè đã được Phí Phương Anh, MiiNa cùng 3 chàng trai Quang Trường, RedKa, Trương Cao Khoa thể hiện rất rõ.

mv phi phuong anh

 

Tuy nhiên sau khi MV Pháo Hoa lên sóng, một bộ phận cộng đồng mạng đã nhận xét giai điệu ca khúc khá giống với Proud Of You – bản nhạc huyền thoại từng được ra mắt vào năm 2003. Theo đó ở phần điệp khúc, giai điệu cùng vòng hoà âm giữa hai bài hát khá giống nhau nên khiến cho người nghe nhận thấy có sự trùng hợp. Thế nhưng đây chỉ là suy đoán của cộng đồng mạng và không có bằng chứng rõ ràng của việc đạo nhạc.

Mặt khác, phần hình ảnh MV của Pháo Hoa lại khiến cộng đồng mạng bức xúc vì cho rằng quá nhiều phân cảnh “ sao chép” phim Twenty Five Twenty One (25,21) – bộ phim truyền hình Hàn Quốc tuổi thanh xuân thu hút sự chú ý lớn của người xem trong thời gian mới đây. Từ hình ảnh ngắm pháo hoa cho đến khoảnh khắc chơi que pháo bông ở bãi biển cũng hoàn toàn trùng khớp với những phân cảnh “đinh” trong phim 25,21.

Sau khi xem MV Pháo Hoa, nhiều khán giả cũng đã nhận ra nhiều nét tương đồng trong trang phục, kiểu tóc của cô nàng Miina và nữ thần tượng Kpop Rosé (BLACKPINK).

Cụ thể, ở phân cảnh đệm đàn cho Phí Phương Anh, Miina đã diện chiếc váy cúp ngực màu hồng vô cùng xinh xắn. Không khó để nhận ra rằng Miina và Rosé đã có màn đụng hàng khi trước đó, giọng ca nhóm BLACKPINK cũng đã từng diện kiểu váy tương tự trong MV On The Ground. 

Chưa kể, kiểu tóc sáng màu được kẹp thấp ở phía sau và để mái phía trước của Miina cũng gợi liên tưởng đến phong cách của Rosé trong thời gian gần đây. Dù không biết rằng đây chỉ là sự vô tình hay cố ý, nhưng việc cả hai có điểm tương đồng như thế này đã khiến nhiều người xem phải đặt lên bàn cân so sánh. 

Đây không phải là lần đầu tiên, nhóm nhạc của Phí Phương Anh vướng nghi án đạo nhạc. Trước đó, ca khúc Buồn làm sao buông từng bị khán giả nhận xét là có giai điệu tương tự với Sick enough to die (MC Mong và Mellow). Đứng trước vấn đề này, đại diện của nhóm DREAMeR cho biết họ sẽ không đưa ra thêm bình luận hay ý kiến nào xoay quanh vấn đề này.

Hạ Vy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.