SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Miền Tây: Thu hoạch bông súng ma vào mùa nước nổi

09:57, 07/12/2021
Đến miền Tây vào thời điểm này, du khách không khó bắt gặp những hình ảnh người dân đang bắt đầu với cuộc mưu sinh trên khắp các cánh đồng mùa nước nổi.

Nói đến mùa nước nổi, nhiều người sẽ liên tưởng đến một khung cảnh thiên nhiên đẹp, độc đáo của miền Tây. Cùng với đó, những loài bông súng sống theo mùa nước về cũng bắt đầu nở rộ trên các cánh đồng. Đặc biệt, ta có thể bắt gặp một loài rất điển hình, thường được người dân gọi là bông súng ma.

3

Miền Tây mùa nước nổi với sự xuất hiện của bông súng ma và cuộc mưu sinh của người dân.

Đến với Mộc Hoá mùa này, nhiều người có thể tận mắt chứng kiến cảnh những người phụ nữ mặc áo bà ba đang trèo xuồng thu hoạch bông súng và những hình ảnh đó làm nhiều người say đắm, thích thú trước vẻ đẹp dịu dàng của những truyền bông khoe sắc thắm.

Cùng với đó là tiếng nói cười nhộn nhịp, tiếng mái chèo xé nước và những cụm bông súng trổ bông được kết cụm đã tạo thành một khung cảnh nên thơ, bình yên và in đậm nét riêng của miền Tây.

4

Những chiếc áo bà ba cùng những chiếc xuồng chở đầy ấp những truyền bông súng khoe sắc.

Cùng với vẻ đẹp khó cưỡng lại được, nhiều nhiếp ảnh gia đã tìm đến để bắt trọn những khoảnh khắc có một không hai này.

5

Cùng với vẻ đẹp tự nhiên các nhiếp ảnh gia đã tạo nên nhũng tác phẩm tuyệt tác. 

Nếu có cơ hội đến với miền Tây Nam bộ một lần vào mùa con nước nổi, phóng tầm mắt trên cách đồng bông súng bạt ngàn, du khách sẽ nhớ mãi về nơi này.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.