SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Miền Bắc có khả năng rét đậm, rét hại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

18:40, 24/01/2024
(SHTT) - Từ nay đến cuối tháng 1/2024 và Tết Nguyên đán là thời điểm nằm trong chu kỳ của thời kỳ chính Đông, do vậy sẽ xuất hiện không khí lạnh với tần suất nhiều hơn.

Ông Vũ Anh Tuấn (Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) cho biết, từ nay đến cuối tháng 1/2024 và Tết Nguyên đán là khoảng thời gian nằm trong chu kỳ của thời kỳ chính Đông nên sẽ xuất hiện không khí lạnh với tần suất nhiều hơn.

Đồng thời, vào thời kỳ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2/2024 cũng sẽ xuất hiện các đợt mưa nhỏ lặp lại tại khu vực Bắc Bộ.

Tết Âm lịch 2024 ở miền Bắc Việt Nam sẽ đón nhận một thời tiết khá lạnh. (Ảnh minh họa)

Tết Âm lịch 2024 ở miền Bắc Việt Nam sẽ đón nhận một thời tiết khá lạnh. (Ảnh minh họa)

Theo dự báo từ các nguồn thông tin thời tiết toàn cầu, Tết Âm lịch 2024 ở miền Bắc Việt Nam sẽ đón nhận một thời tiết khá lạnh. Mặc dù trước đó không khí có vẻ ấm áp, nhưng từ ngày 30 Tết (tức ngày 9/2), dự kiến sẽ có sự chuyển biến về thời tiết, mang theo làn không khí lạnh.

Trong khi đó, GS.TS Phan Văn Tân (khoa Khí tượng Thủy Văn và Hải Dương học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) nhận định, trong giai đoạn Tết, thời tiết miền Bắc không quá rét, nhưng cũng không ấm nóng như một số năm bất thường gần đây. Nhiệt độ dao động quanh mức 20 - 22 độ. Đêm và sáng có thể có mưa nhỏ, mưa phùn, còn ban ngày ít khả năng xảy ra mưa.

Còn theo các chuyên gia dự báo khí hậu của Công ty Cổ phần Giải pháp Thời tiết Weatherplus, tuần từ ngày 5 - 12/2 (tức từ 26 đến mùng 3 Tết), miền Bắc sẽ chuyển rét vào sáng sớm và đêm, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực đồng bằng phổ biến từ 17 - 20 độ, các tỉnh vùng núi từ 14 - 17 độ, vùng núi cao dưới 14 độ. Trưa chiều hửng nắng ấm, đêm và sáng sớm có khoảng 1 - 3 ngày trời mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông.

Sau những ngày đầu tiên của Tết, dự kiến nhiệt độ sẽ dần tăng lên trong những ngày tiếp theo, kéo dài đến cuối tháng 2/2024. Sự biến động này làm cho Tết Âm Lịch 2024 tại miền Bắc trở nên thú vị và đa dạng, tạo nên một không khí phong phú cho những người tham gia lễ hội và kỳ nghỉ này.

PV

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 21 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.