SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Meta: Tập hợp nhóm chuyên gia AI, chính thức tham gia cuộc đua Trí tuệ nhân tạo

07:40, 01/03/2023
(SHTT) - Meta Platforms xây dựng nhóm phát triển sản phẩm chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) khi đường đua AI giữa những gã khổng lồ công nghệ ngày càng nóng lên.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết hôm thứ Hai (27/02/2023), Meta Platforms Inc (META. O) đang thành lập một nhóm nghiên cứu các công cụ cao cấp được hỗ trợ AI.

AI đã nổi lên như một điểm sáng cho các khoản đầu tư công nghệ giữa lúc ngành này đang phải vật lộn trong kỳ suy thoái với đà tăng trưởng chậm lại, phải cắt giảm hàng nghìn nhân sự và giảm thiểu chi phí thử nghiệm với các dự án có mức độ rủi ro cao.

Zuckerberg chia sẻ trong một bài đăng trên Instagram: "Chúng tôi đang tiến hành những bước đầu tiên bằng việc tập hợp các đội nghiên cứu AI trong cả công ty thành một nhóm lớn chuyên xây dựng những trải nghiệm thú vị xung quanh công nghệ này".

Ông cũng cho biết: “Về lâu dài, chúng tôi sẽ tập trung vào việc phát triển “AI personas” để giúp mọi người theo “nhiều cách khác nhau”, nhưng hiện tại “Chúng tôi đang khám phá “trải nghiệm” AI với văn bản (chẳng hạn như trò chuyện với Messenger và WhatsApp), trải nghiệm với hình ảnh (ví dụ như “bộ lọc Instagram sáng tạo và định dạng quảng cáo), và trải nghiệm với video, hoặc trải nghiệm đa phương thức”.

meta

 Bài đăng của Mark Zuckerberg về việc thành lập đội mới. Nguồn: Ảnh chụp màn hình của Jay Peters /The Verge

Ahmad Al-Dahle là người được tin tưởng giao cho việc lãnh đạo nhóm nghiên cứu mới, và nhóm cũng thuộc sự quản lý trực tiếp của Chris Cox, giám đốc sản phẩm của Meta. Điều này sẽ giúp Meta nhanh chóng kết hợp những khám phá của nhóm nghiên cứu AI vào các sản phẩm của công ty.

Cuộc chiến giành quyền thống trị trong lĩnh vực công nghệ AI đã bắt đầu vào cuối năm ngoái với sự ra mắt của Microsoft (MSFT. O) ChatGPT của OpenAI, kể từ đó các ông trùm công nghệ từ Alphabet Inc (GOOGL. O) cho  đến Baidu Inc của Trung Quốc (9888.HK) đều bị thúc đẩy phải nhanh chóng cho ra mắt các sản phẩm của riêng họ.

Mark Zuckerberg

 Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg tại phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện ở Washington, Mỹ, ngày 23/10/2019. Nguồn: REUTERS

Tuần trước, Meta, công ty mẹ của Facebook cũng công bố phát hành một mô hình ngôn ngữ lớn mới dựa trên trí tuệ nhân tạo mang tên LlaMA (Large Language Model Meta AI). Meta cho biết, phần mềm này sẽ được cung cấp phi thương mại cho các nhà nghiên cứu và các tổ chức liên kết với chính phủ, xã hội dân sự và học viện.

Cùng ngày 27/02, cổ phiếu của Meta Platforms tại thời điểm đóng cửa giảm 0,5%.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Liên kết hữu ích