SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

MacBook Pro của Apple có nguy cơ gây cháy nổ

07:00, 30/06/2019
(SHTT) - Mới đây, Apple đã thông báo thu hồi một số mẫu laptop MacBook Pro đã bán trong giai đoạn từ 9/2015 đến 2/2017 do lỗi pin quá nóng gây nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

Trong thông báo đăng trên trang web của công ty, Apple cho biết đã xác định thấy sự cố pin quá nóng đã xảy ra với một số lượng hạn chế các máy laptop MacBook Pro 15-inch.

Để xác định thiết bị của mình có trong diện thu hồi không, người dùng truy cập trang của Apple và nhập số serial. Nếu đủ điều kiện, nhà sản xuất khuyến cáo ngừng sử dụng và gửi máy tới trung tâm dịch vụ của Apple để sửa chữa miễn phí. Thời gian xử lý có thể mất 1-2 tuần.

Theo Apple, chương trình thu hồi được triển khai trên phạm vi toàn cầu. Các mẫu MacBook Pro khác trong cùng khoảng thời gian từ 9/2015 đến 2/2017, gồm cả model 13 inch, không bị ảnh hưởng bởi lỗi trên. Để xem số serial, người dùng bấm vào logo Apple ở góc trái màn hình và chọn “About this Mac”.

trieu-hoi-macbook-pro-15-inch-retina

 

Nếu model laptop của bạn là ""MacBook Pro (Retina, 15-inch, Mid 2015)", hãy truy cập vào đây, https://support.apple.com/15-inch-macbook-pro-battery-recall, tìm tới phần Eligibility, nhập số serial của máy vào rồi nhấn nút "Submit".

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Hoa Kỳ (CPSC), Apple đã nhận được 26 báo cáo về tình trạng pin trong MacBook Pro 15 inch đời 2015 bị quá nóng dẫn tới cháy/nổ. Trong số này bao gồm 5 báo cáo bị bỏng nhẹ, 1 báo cáo hít phải khói độc phát ra từ pin cũng như 17 báo cáo thiệt hại nhỏ về tài sản cá nhân.

 Theo thông báo thu hồi chung từ CPSC và tổ chức Sức khỏe Canada, khoảng 432.000 chiếc MacBook Pro có khả năng bị ảnh hưởng đã được bán tại Mỹ và 26.000 chiếc đã được bán tại Canada. Kể từ ngày 4/6/2019 đến nay, Apple đã nhận được một báo về sự cố cháy nổ từ người dùng Canada và không có báo cáo thương vong nào.

Đây là thông báo thu hồi sản phẩm lần thứ hai trong năm nay của Apple. Hồi tháng tư, Apple đã thu hồi một số sản phẩm thiết bị adapter cắm tường vì nguy cơ bị giật điện.

Sự cố với pin của MacBook Pro 15-inch là vấn đề nghiêm trọng thứ hai xảy ra với laptop của Apple trong năm nay. 

Loan Hoàng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).