SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lỗi dây đai an toàn, hàng trăm ô tô Hyundai Elantra tại Việt Nam bị triệu hồi

14:50, 16/02/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo về việc triệu hồi 357 ô tô Hyundai Elantra thế hệ mới nhất. Nguyên nhân được thông báo là do dây an toàn bị lỗi có thể khiến người sử dụng phương tiện không được đảm bảo an toàn.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm, có tổng cộng 357 chiếc Hyundai Elantra nằm trong diện triệu hồi thuộc bốn model có số loại S3-2.0 MPI - 6AT, S1-1.6 MPI - 6AT, S2-1.6 MPI - 6AT GL và S4-1.6 T-GDI - 7DCT, được sản xuất từ 1/9 - 25/10/2022 tại nhà máy Hyundai Thành Công (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình).

Nguyên nhân triệu hồi được thông báo là do khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí trên phương tiện sẽ được được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột. Trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.

inbound4186970070766860563

 

Hyundai Thành Công sẽ tiến hành triệu hồi để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn, thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe dự kiến là 0,7 giờ. Chương trình sẽ diễn ra từ 1/2/2023 và dự kiến kết thúc vào 10/1/2050, trong đó khách hàng sẽ được miễn phí xử lý thông qua các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Hyundai Thành Công.

Trước đó, vào giữa năm 2022, Hyundai cũng đã phải triệu hồi khoảng 230.000 xe Accent và Elantra với lý do tương tự tại thị trường Mỹ.

Được biết, đây là những chiếc Elantra thuộc thế hệ mới nhất tại Việt Nam, ra mắt khách hàng trong nước từ tháng 10/2022.

Trước đó, Lexus Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 64 xe Lexus GS200t, Lexus GS350 và Lexus RC200t sản xuất từ ngày 11/9/2012 – 10/11/2017 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu, phân phối, để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bình nhiên liệu.

inbound7913277921171683320

 

Cụ thể, Lexus Việt Nam cho biết, cụm thông hơi bình nhiên liệu (bao gồm bộ kiểm soát hơi nhiên liệu) là một cụm phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng ngăn ngừa hơi nhiên liệu sinh ra trong bình thoát trực tiếp ra ngoài môi trường. Do vấn đề thiết kế của mặt bích, có thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài của mặt bích. Vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian và gây rò rỉ nhiên liệu.

Các xe trong dải ảnh hưởng được trang bị cụm thông hơi bình nhiên liệu, lắp với bình nhiên liệu thông qua mặt bích. Vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian dẫn đến việc nhiên liệu có thể rò rỉ ra ngoài. Tùy thuộc vào lượng nhiên liệu bị thoát ra ngoài và nếu phát sinh nguồn lửa, có thể tăng nguy cơ cháy xe.

Để khắc phục lỗi kỹ thuật này, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Lexus và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc để được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus được ủy quyền sẽ tiến hành thay thế miễn phí cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Lexus Việt Nam và các Đại lý Lexus trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Thời gian triệu hồi và khắc phục lỗi của các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam sẽ kéo dài tới hết tháng 2/2026.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.