SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lo ngại nguy cơ gây dị ứng, Úc thu hồi lượng lớn sữa chua thuần chay nổi tiếng

07:25, 11/03/2023
(SHTT) - Một loại sữa chua thuần chay phổ biến tại Úc đã bị thu hồi do lo ngại chứa chất thành phần không được liệt kê trên nhãn dán và có nguy cơ gây dị ứng cho người dùng.

Sản phẩm sữa chua thuần chay vị dừa có chứa Probiotic từ thực vật Nakula đang được Tập đoàn Woolworths thu hồi sau lo ngại có chứa chất gây dị ứng.

Cơ quan xử lý các vụ thu hồi thực phẩm quốc gia Úc Food Standards cho biết các sản phẩm sữa chua của JS Health đã không được dán nhãn chính xác hay ghi hướng dẫn bảo quản rõ ràng. 

c1

Hộp 500g sữa chua sữa dừa Probiotic từ thực vật Nakula bị thu hồi. 

Sữa chua dừa Probiotic đã bị thu hồi sau khi được bán tại năm bang nước Úc do lo ngại chứa chất gây dị ứng. Việc này đi ngược hoàn toàn so với những thông tin trên quảng cáo. Đây là loại sữa chua có nguồn gốc từ thực vật Nakula, được sản xuất bởi Công ty TNHH Noosa Hinterland Pty nằm trên Bờ biển Sunshine của Queensland.

Các nhà chức trách lo ngại các hộp sữa chua dừa Probiotic 500g với số lô T2F282 - có thể bao gồm các thành phần từ sữa dù bao bì ghi rõ là không có. Trước đó, sản phẩm đã được lưu thông trên thị trường và được bán tại các siêu thị Coles hay Woolworths ở New South Wales, Queensland, Victoria, Nam Úc và Tây Úc.

Lệnh thu hồi không đề cập đến vấn đề này, nhưng sữa chua cũng tuyên bố là thuần chay và việc nhiễm sữa cũng sẽ khiến sản phẩm này không phù hợp với người ăn chay.

Cơ quan cũng khuyến cáo: “Bất kỳ người tiêu dùng nào bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa đều có thể bị phản ứng nếu ăn phải loại sữa chua này".

Bên cạnh đó họ cũng khuyến nghị người dân nếu bị dị ứng hoặc không dung nạp lactose không nên tiêu thụ sản phẩm này. Thay vào đó, hãy trả lại sản phẩm tại nơi mua để được hoàn lại tiền đầy đủ.

Đặng Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.