SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Lên Hà Nội học, con trai “nhòe lệ” đọc thư mẹ viết vội trước lúc đi làm: “Nhớ thắp hương cho bố”

13:32, 14/10/2022

Những dòng chữ viết vội của mẹ đã khiến người con vô cùng xúc động. Hành trình đến với con chữ và tương lai tươi sáng không thể thiếu sự hy sinh to lớn của cha mẹ trong suốt cuộc đời con.

Những dòng chữ viết vội của mẹ đã khiến người con vô cùng xúc động. Hành trình đến với con chữ và tương lai tươi sáng không thể thiếu sự hy sinh to lớn của cha mẹ trong suốt cuộc đời con.

Thời gian này, các tân sinh viên đã nhập học và bắt đầu hành trình mới của cuộc đời. Những bạn ở quê lên thành phố ngoài sách vở, đồ đạc cá nhân thì còn là niềm tin, hy vọng của cha mẹ. Dẫu biết ở tuổi này, các bạn còn chưa biết sự vất vả của việc kiếm tiền và công ơn cha mẹ to lớn đến mức nào. Các bạn hãy còn vô tư, hào hứng trước chân trời mới nhưng có trải qua nhiều chuyện, các bạn sẽ hiểu.

Con dù lớn vẫn là con của ba mẹ

Mới đây nhất, cư dân mạng đã chuyền tay nhau một bức thư được cho là của một người mẹ gửi con trai ngay ngày đầu quý tử lên Hà Nội học. Đáng chú ý, bức thư chỉ là những dòng chữ nguệch ngoạc, ngắn gọn hơn 20 chữ, được viết vô cùng vội vã của bà mẹ gửi đến đứa con trai của mình. Nguyên văn của bức thư như sau: “Thắng con, trứng trong tủ, cà chua, hành và miến… con tự nấu ăn nhé. Mẹ đi làm đây. Lúc đi nhớ thắp hương cho bố”.

Nhìn những dòng chữ, chắc hẳn trong lúc chuẩn bị đi làm, người mẹ đã viết vội trên một tờ giấy để gửi cho con mình. Mẹ không quên dặn dò con tự nấu ăn với những món đồ mà mẹ chuẩn bị sẵn. Ngoài ra mẹ còn nhắc nhở, khi lên Hà Nội, rời xa quê thì nhớ thắp hương cho bố. Theo đó, cậu sinh viên cũng chia sẻ thêm hành trang của mình ngoài bộ quần áo và tình yêu của mẹ thì không còn thứ gì. Bố đã mất từ lâu, một mình mẹ cố gắng lo cho cậu học để thành tài.

Mẹ tất bật với công việc mưu sinh, không thể tự tay nấu nướng cho con nhưng mẹ luôn cố gắng chuẩn bị mọi thứ thật tốt dù biết con đã lớn, có thể dư sức lo cho mình. Lúc nào cũng vậy, trong mắt ba mẹ thì con mãi là cô bé, cậu bé còn nhỏ xíu. Ba mẹ sẽ không thể nào yên tâm để con làm gì, dù đó là việc cơ bản nhất.

Đứng trước ngưỡng cửa bước vào cuộc sống đại học, bất kì tân sinh viên nào cũng sẽ cảm thấy hồi hộp và lo lắng khi phải xa bố mẹ, làm quen với cuộc sống mới. Không chỉ có các sinh viên mà ngay cả những bậc phụ huynh cũng sẽ có chung tâm trạng khi phải rời xa con mình. Thế nhưng, các bậc phụ huynh luôn muốn con mình cố gắng, nỗ lực để chinh phục giấc mơ của mình.

Lên Hà Nội học, con trai

Lời nhắn nhủ của người mẹ đã chạm đến trái tim của rất nhiều người

Trên mạng xã hội, ai nấy đều để lại nhiều bình luận:

– Tui ra Hà Nội: Cua mẹ mua bỏ ngăn đông, rau, thịt, cá, nem, giò, trứng, cân hành tỏi, sả…Sợ tui giã cua không có chày cối, dùng dao cùn, mẹ gói luôn bộ chày cối với dao bén gửi ra. Cả đời này tui luôn tự nhủ bằng mọi giá phải cố gắng để bù đắp cho mẹ với em trai!

– Nếu có kiếp sau tôi vẫn chỉ muốn được tiếp tục làm con của bố mẹ mình. Còn hiện tại phải thật cố gắng, tốc độ thành công phải nhanh hơn tốc độ già đi của bố mẹ.

Lên Hà Nội học, con trai
– Nhìn chữ giống chữ mẹ mà chạnh lòng, tuổi nổi loạn hay bị mẹ mắng, mẹ còn bênh em. Nhưng lúc nào đi học về cũng thấy chữ mẹ viết phần cơm ăn xong chiều đi học đi nhé. Giờ mà ngồi nghe mẹ mắng thì ngồi cả năm cũng chấp nhận.

– Mẹ luôn là người thương chúng ta vô điều kiện.

– Lúc còn nhỏ lâu lâu cũng có được những lời nhắn như thế từ ba. Bây giờ muộn rồi, không làm gì được nữa, chỉ có hối hận, nuối tiếc đi theo tôi những tháng năm sau này.

Lời nhắn nhủ trên tấm giấy nhỏ đôi khi lại là động lực to lớn. Chúng ta luôn có nơi để trở về, đó chính là gia đình của mình. Nơi đó có ông bà cha mẹ, có người thân yêu luôn mở rộng vòng tay chào đón.

Họ như là bến đợi, luôn là nơi bình an để con cháu quay về sau những bộn bề cuộc sống. Chúng ta lớn lên, đi khắp nơi học tập và làm việc nhưng lý do duy nhất để trở về chính là gia đình, là cha mẹ.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.