SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 quy tụ nhiều đặc sản vùng miền

07:40, 03/12/2023
(SHTT) - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế” được tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống và các sản phẩm tiểu biểu làng nghề của Thủ đô.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 chủ đề "Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế" đã khai mạc tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng. Hoạt động này do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Lễ hội gồm 80 gian hàng chia thành 3 khu. Trong đó, khu vực giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực của các làng nghề tiêu biểu với các món ăn đặc sắc như: Cốm Mễ Trì, xôi chè Phú Thượng, miến làng So, bánh trung thu Bảo Phương, chè lam Thạch Xá, rượu làng Ngâu, Cháo gõ Quảng Phú Cầu, bánh cuốn Hòa Nam…

Tới đây, người dân và du khách cũng được tìm hiểu các hoạt động trình diễn của nghệ nhân làng nghề truyền thống của Hà Nội.

Một số món ăn được tái hiện, giới thiệu kỹ năng, quy trình thực hành như: Giò chả Ước Lễ, phở cuốn, bánh cuốn truyền thống Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây, bánh dầy quán Gánh, xôi chè Phú Thượng, cháo se Hạ Mỗ…

le hoi1

 

Khu vực bán hàng và thưởng thức ẩm thực của các tỉnh, thành là nơi giới thiệu đặc sản một số vùng miền: Hà Giang (bánh chưng gù, thịt treo gác bếp và mật ong bạc hà…), Bắc Ninh (rượu hoa cúc, bánh phu thê, bánh tẻ…), Hà Nam (kẹo lạc Cham Cham, chuối ngự Đại Hoàng, cá kho Nhân Hậu), Quảng Nam (mỳ Quảng, cơm gà, chè bưởi, cao lầu và nhiều món khác)…

Người dân cũng sẽ được tham gia các hoạt động trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực từ truyền thống đến hiện đại với các nghệ sĩ trong nước và quốc tế, các hoạt động làm tò hè, chuồn chuồn tre, thư pháp, tranh Đông Hồ…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho rằng Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội năm 2023 là nơi giao lưu, trải nghiệm những nét đặc trưng văn hóa ẩm thực, món ăn đa dạng, phong phú, đặc sắc được chế biến, trình bày công phu, hấp dẫn bởi các nghệ nhân đến từ nhiều địa phương và các quốc gia khác nhau.

Sự kiện nhằm quảng bá, tôn vinh, bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống vùng miền, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng với bạn bè quốc tế, theo bà Vũ Thu Hà. 

Trước những lo ngại về vệ sinh, an toàn thực phẩm tại lễ hội, hội chợ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định BTC bố trí khu vực rửa tay, nguồn nước tại nhiều vị trí trong công viên để đảm bảo nhu cầu của người tham gia lễ hội và đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Phạm Tuấn

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.