SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội trình diễn ánh sáng bằng drone sẽ quay trở lại Hồ Tây vào ngày 9/3

13:24, 05/03/2024
(SHTT) - Nếu đã bỏ qua màn trình diễn mãn nhãn vào đêm giao thừa vừa qua thì vào tối ngày 9/3 sắp tới, người dân khi đến với Hồ Tây sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng trên bầu trời Thủ đô lần nữa.

Sự kiện trình diễn ánh sáng lần này nằm trong chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" diễn ra từ ngày 9 và 10/3 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn) 612 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

w-anh-sang0-1-69-791

 

Lễ khai mạc "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" hứa hẹn thu hút du khách với chương trình nghệ thuật bán thực cảnh mang tính sử thi và màn trình diễn ánh sáng hấp dẫn bằng công nghệ laser mapping và máy bay không người lái (drone).

Chương trình " Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" sẽ diễn ra từ ngày 9/3 đến 10/3 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn), 612 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. Đây là chương trình nằm trong chùm hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn.

Sự kiện sẽ là cú khai mở cho trên 50 chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024..., góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Chuỗi hoạt động hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024, trong đó, có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng.

Chương trình khai mạc "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân sẽ trình diễn ánh sáng công nghệ laser mapping và chương trình nghệ thuật bán thực cảnh mang tính sử thi.

Đặc biệt, trong chương trình có màn biểu diễn ánh sáng với hàng trăm drone (máy bay không người lái) được lập trình riêng theo kịch bản 3D, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra, trong chương trình, người dân và du khách được trải nghiệm không gian ẩm thực đặc trưng của Hà Nội, các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, tham quan chụp ảnh với các tiểu cảnh trang trí, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống và chiêm ngưỡng những bức ảnh đạt giải trong cuộc thi ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City".

Trong Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024", trong chương trình có lễ công bố Quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố về việc công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với Khu Du lịch Nhật Tân, quận Tây Hồ. Việc công nhận Khu Du lịch Nhật Tân là khu du lịch cấp thành phố tạo điều kiện để quận Tây Hồ triển khai các hoạt động quảng bá thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ ngơi, khám phá, thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương và các vùng miền.

z5148286616504_c00b0782cce3194e6c0e0c1901359485

 

Được biết, cũng trong ngày 9/3, Sở Du lịch phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội, Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình Du Xuân hữu nghị 2024 dành cho các đại biểu từ cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế đến trải nghiệm Quần thể Di tích đền Sóc, huyện Sóc Sơn; dâng hương, tham quan; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2024, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", "Thành phố vì hòa bình"; "Thành phố sáng tạo". Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao...

Khánh An

 

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.