SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Liên tiếp phát hiện các vụ kinh doanh trà lậu

13:44, 10/02/2023
(SHTT) - Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), thời gian vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng trà hộp nhập lậu với giá trị tang vật lên tới hàng chục triệu đồng.

Cụ thể, theo tin tức được Tổng Cục QLTT đăng tải, thực hiện Kế hoạch số 1117/KH-CQLTT của Cục QLTT Lạng Sơn ngày 18/11/2022, Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trong 2 ngày 07 và 08/02/2023, Đội QLTT số 6 tiến hành kiểm tra đột xuất 2 các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. 

Theo đó, vào ngày 07/02/2023, Đội QLTT số 6 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cửa hàng kinh doanh “Văn Hóa Trà Đạo” của hộ kinh doanh Trần Thị Ly đang hoạt động kinh doanh, bày bán các mặt hàng trà khô đóng hộp, bao gói sẵn các loại có địa điểm kinh doanh tại số 55, đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

tra lau 1

 

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 30 hộp trà do nước ngoài sản xuất nhưng không có tem, nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu. Các mặt hàng gồm Trà Thủy Tiên, Hồng Trà, Bạch trà, Trà Đại Hồng Bào đỏ được đóng gói sẵn trong các hộp trọng lượng từ 150-250gram/hộp. 

Tiếp đó, tới ngày 08/02/2023, Đội tiếp tục kiểm tra, phát hiện xử lý cửa hàng kinh doanh “Tuyết Trà” của hộ kinh doanh Hoàng Bảo Tuyết, địa chỉ số 196, đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

tra lau

 

Qua kiểm tra tổ công tác phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 04 loại trà bao gói sẵn gồm: Trà phổ nhĩ chín, Hồng trà đóng hộp, Trà phổ nhĩ quýt đóng hộp, Trà Đại Hồng Bào..  Các mặt hàng trên đều do nước ngoài sản xuất nhưng không có tem, nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ các hộ kinh doanh trên là bà Trần Thị Ly, bà Hoàng Bảo Tuyết không xuất trình được hoá đơn, chứng từ và các giấy tờ có liên quan chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của toàn bộ số hàng hoá vi phạm trên. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm tính theo giá niêm yết tại địa điểm kinh doanh là 47.400.000 đồng.

Đội QLTT số 6 đã tiến hành lập biên bản về hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 26.000.000 đồng, đồng thời buộc 02 hộ kinh doanh tiêu huỷ toàn bộ hàng hóa vi phạm không bảo đảm an toàn sử dụng nêu trên theo quy định.

tra lau 2

 

Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong giai đoạn hiện nay, việc tiêu thụ sử dụng các sản phẩm từ trà được người dân khá ưa chuộng đặc biệt là các sản phẩm trà có nguồn gốc từ nước ngoài được chủ cơ sở giới thiệu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, được bảo quản từ 5 năm - 10 năm mới đưa ra sử dụng, có sản phẩm lên tới hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo người tiêu dùng trước khi quyết định mua hàng cần đặc biệt lưu ý về nguồn gốc sản phẩm.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 2 phút trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.