SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Dù phải thuê trọ, vợ chồng thầy Khánh vẫn lấy miếng đất tích cóp gần 6 tỷ để xây lớp học 0 đồng.

09:15, 15/11/2022

Câu chuyện của thầy giáo trái ngành, trái nghề, không quản ở nhà thuê tạm bợ để xây trường học 0đ đã truyền cảm hứng đến nhiều phụ huynh cũng như bạn trẻ trên cả nước. Chúc cho thầy Khánh có thật nhiều sức khỏe và thành công để duy trì sự nghiệp trồng người này. Nếu có dịp ghé Dĩ An, Bình Dương, bạn nhớ đến thăm thầy nhé!

Ai đã từng được nghe qua câu chuyện của vợ chồng thầy Khánh ở Dĩ An, Bình Dương đều có chung suy nghĩ “cổ tích giữa đời thực”. Bởi có mấy ai dám bỏ mảnh đất tích cóp suốt 20 năm trời đằng đẵng, với giá trị gần 6 tỷ để xây trường học miễn phí cho các em học sinh.

Gần 20 năm trời tích cóp, vợ chồng thầy Khánh cuối cùng cũng mua được mảnh đất rộng tới 600 m2 ở Dĩ An, Bình Dương. Nhưng thay vì để xây nhà cửa, vợ chồng thầy giáo nghèo lại quyết định xây dựng những lớp học 0 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngôi trường “đặc biệt” này được thiết kế gồm 2 tầng, mỗi tầng 4 lớp học đã được khánh thành cuối năm ngoái.

Thời gian đầu, để các em học sinh biết đến lớp học. Thầy Khánh cùng các cộng sự đã phải đi đến từng thôn, từng xã để thông tin. Một đồn mười, mười đồn một trăm, lớp học của thầy được nhiều bạn trẻ chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Chỉ sau một tháng, lớp học của thầy đã có hơn 200 học sinh đăng kí, dù trường học vẫn chưa xây dựng xong.

“Thời sinh viên, mình từng đi dạy gia sư rất nhiều. Lâu dần, mình nhận ra dạy học mới thật sự là đam mê của mình. Vậy là khi tốt nghiệp đại học Nông Lâm, mình quyết định đi học thêm nghiệp vụ sư phạm. Rồi từ đó nhận dạy kèm các bạn học sinh từ Bình Dương đến Sài Gòn.” Thầy Khánh chia sẻ.

Dù chưa từng có cơ hội đứng trực tiếp trên bục giảng, nhưng với kinh nghiệm giảng dạy hiệu quả, cùng sự tâm huyết với nghề. Thầy giáo trái nghề vẫn nhận được sự tín nhiệm của cả phụ huynh lẫn học sinh.

“Đối với mình, truyền dạy kiến thức mới quan trọng hơn hết thảy. Lớp học của mình một nửa là học sinh khó khăn, mình vẫn động viên phụ huynh và các em cứ đi học đều. Vấn đề học phí không phải lo, mình sẵn sàng hỗ trợ nếu các em thực sự hiếu học. Mình vẫn thường động viên học sinh, học chữ học cả cách làm người. Hi vọng sau này các học trò nhỏ của mình sẽ đóng góp được nhiều cho đất nước”

Hỏi về chuyện tại sao Thầy Khánh lại chọn mảnh đất Dĩ An, Bình Dương để xây dựng trường học miễn phí. Thầy chia sẻ:

“Mình rời quê lên thành phố từ những năm 2007. Có lần vì tai nạn xe mà phải nằm giường cả tháng, bên cạnh chăm sóc mình không ai khác lại chính là các bậc phụ huynh, các em học sinh. Cảm động trước tình cảm của bà con nơi đây, mình đã nhen nhóm về ý tưởng này từ đó.”

“Thời điểm nước ta bùng phát dịch, hai vợ chồng thầy cũng xung phong đi phát thuốc và lương thực để hỗ trợ người dân. Đi nhiều nơi, mình mới thấy cuộc sống của các em còn quá thiếu thốn cả vật chất lẫn điều kiện học hành. Vậy là mình đã tâm sự với vợ (chị Lê Thị Yên) về việc dùng mảnh đất tích cóp của hai vợ chồng để xây dựng lớp học 0 đồng. Chẳng mảy may suy nghĩ, vợ mình đồng ý luôn. Thế là lớp học 0 đồng bắt đầu từ đó. Dù nói thật hai vợ chồng vẫn còn đang phải ở nhà thuê.” Thầy cười nói.

Giai đoạn đầu khi lớp học 0đ được tổ chức, không ít phụ huynh còn bán tính bán nghi theo con đến dự giờ. Lâu dần khi biết được câu chuyện của thầy, nhiều ba mẹ đã đề xuất tặng điều hòa, bàn ghế…nhưng thầy đều từ chối. Việc của thầy làm từ cái tâm, chứ không phải mở lớp ra để xin tài trợ.

Trải qua nhiều năm sinh sống và lập nghiệp tại mảnh đất Dĩ An thân thương. Cuối cùng ước mơ của thầy Khánh ấp ủ bao nhiêu năm đã thành hiện thực. Giờ đây bên cạnh việc giảng dạy, thầy cũng dự định đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác như làm nông nghiệp, hay mở quán cà phê. Với hy vọng mang lại chút lợi nhuận để duy trì trường học miễn phí ổn định. Cũng như đầu tư thêm trang thiết bị đề phục vụ những cô cậu học trò nhỏ tốt hơn mà chẳng phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Câu chuyện của thầy giáo trái ngành, trái nghề, không quản ở nhà thuê tạm bợ để xây trường học 0đ đã truyền cảm hứng đến nhiều phụ huynh cũng như bạn trẻ trên cả nước. Chúc cho thầy Khánh có thật nhiều sức khỏe và thành công để duy trì sự nghiệp trồng người này. Nếu có dịp ghé Dĩ An, Bình Dương, bạn nhớ đến thăm thầy nhé!

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.