SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City

10:04, 11/08/2023
(SHTT) - Mẫu sedan hạng B mới vừa được Kia cho ra mắt chắc chắn sẽ là thử thách lớn đối với Toyota Vios và Honda City.

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City ảnh 1

Mẫu sedan Kia K3 mới vừa chính thức được hãng xe nổi tiếng của Hàn Quốc cho ra mắt tại thị trường Mexico. Tuy nhiên, đây không phỉa Kia K3/Cerato giống như tại thị trường Việt Nam mà là thế hệ mới của mẫu xe hạng B - Kia Rio, sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios và Honda City. Theo như nhà sản xuất thì với sự thay đổi của Kia K3 2024 mới, dải sản phẩm của Kia sẽ được sắp xếp lại để tái định hình thị trường.

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City ảnh 2

Kia K3 2024 mới trình làng tại thị trường Mexico có trục cơ sở 2.670 mm với kích thước chiều dài tổng thể 4.545 mm, rộng 1.765 mm và cao 1.475 mm. Thiết kế ngoại thất của Kia K3 có sự thay đổi lớn so với Kia Rio khi được truyền cảm hứng từ “người anh em” Kia K5. Mẫu xe đối thủ của Toyota Vios và Honda City mang kiểu dáng coupe với thiết kế vuốt cong về phía sau. Kia K3 2024 vẫn có lưới tản nhiệt với thiết kế mũi hổ, nối liền cụm đèn pha với dải đèn LED chạy ban ngày có họa tiết cầu kỳ.

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City ảnh 3

Ở bên hông, Kia K3 2024 có các đường gân dập nổi đi kèm vòm bánh xe tối màu. Khu vực đuôi xe được tinh chỉnh theo phong cách gọn gàng với một thanh đèn chạy ngang kết nối cụm đèn hậu LED ở 2 bên, ốp cản dưới mỏng hơn.

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City ảnh 4

Bên trong cabin, Kia K3 2024 cũng được nhà sản xuất cải tiến hoàn toàn nội thất so với mẫu xe Rio cũ. Cụ thể, mẫu xe cùng phân khúc với Toyota Vios và Honda City có mặt táp-lô được thiết kế khá đơn giản, gợi liên tưởng tới Kia EV6. Điểm nhấn nội thất bên trong Kia K3 2024 là trên mặt táp-lô của xe có màn hình con mới được đặt nổi, tích hợp màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch. Bên dưới là màn hình hiển thị của hệ thống điều hòa và cụm nút bấm.

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City ảnh 5

Tương tự như Kia EV6, mẫu xe Kia K3 2024 mới cũng được trang bị vô-lăng 2 chấu. Mẫu sedan hạng B của Kia còn sở hữu cổng sạc USB Type-C, kết nối Bluetooth với 2 thiết bị cùng lúc, kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, hệ thống đèn viền trang trí nội thất 64 màu, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Đáng tiếc xe vẫn chưa có phanh tay điện tử mà chỉ được trang bị phanh tay cơ.

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City ảnh 6

Kia K3 2024 không chỉ tiện nghi mà còn sở hữu nhiều trang bị an toàn đáng gờm để có thể tự tin đối đầu Toyota Vios và Honda City như 6 túi khí và gói ADAS với hàng loạt tính năng trợ lái nâng cao. Cụ thể hơn, phiên bản cao cấp của Kia K3 2024 sẽ có cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống tránh va chạm phía trước.

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City ảnh 7

Cung cấp sức mạnh cho Kia K3 2024 là khối động cơ xăng dung tích 1.6L với công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm, kết hợp với hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Phiên bản GT-Line sử dụng động cơ 2.0L có công suất 150 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và vô-lăng có gắn lẫy chuyển số.

Kia trình làng đối thủ mới xịn sò hơn Toyota Vios, thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Honda City ảnh 8

Hiện tại, giá lăn bánh của Kia K3 2024 vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Mẫu xe “chung mâm” với Toyota Vios và Honda City này được lắp ráp tại nhà máy ở Neuvo Leon, Mexico và sẽ bắt đầu được bán ra thị trường từ quý IV năm nay.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Liên kết hữu ích